2 thi thể được đưa ra khỏi du thuyền tỉ phú Anh bị đắm ngoài khơi Sicily 

0
651
The single-masted Bayesian was built by Italian company Perini Navi and delivered in 2008 to its original owner. PHOTO: COSTANOSTRAYACHTSUPPLY.COM/ZUMA PRESS
(CaliToday) – Hai thi thể được nhà chức trách Ý đưa ra  từ trong chiếc du thuyền Bayesian bị chìm ngoài khơi Sicily, trong khi cuộc tìm kiếm 4 hành khách mất tích vẫn tiếp tục diễn ra. 
Chiếc du thuyền hạng sang của tỉ phú điện toán người Anh chở theo 12 hành khách và 10 người trong phi hành đoàn bị cơn bão lớn đánh chìm vào đầu giờ sáng thứ Hai, trong đó có tỉ phú Mike Lynch và con gái 18 tuổi Hannah, Chủ tịch Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley Jonathan Bloomer cùng vợ Judy Bloomer, luật sư Chris Morvillo của hãng luật Clifford Chance và vợ Neda Morvillo. 
Toán cứu hoả cho biết, hoạt động cứu hộ “phức tạp,” thời gian hạn chế mỗi toán thợ lặn chỉ 12 phút dưới nước, trong khi các mảnh vỡ ngăn cản nỗ lực vào trong cabin. 
Anh trai của ông Bloomer chia sẻ hy vọng, những túi khí có thể giữ họ sống. “Đây là một thủ tục chậm và sẽ mất thời gian. Có thể có những túi khí ở đó, nhưng chúng tôi không biết, vẫn phải chờ xem, vì vậy hãy cầu nguyện.” 
Thợ lặn từ lực lượng cứu hỏa Sicilia có thể vào được các khu vực chung của du thuyền, theo tờ Giornale Di Sicilia đưa tin vào thứ Ba, nhưng họ vẫn chưa vào được trong cabin.
Thi thể đầu bếp Recaldo Thomas được đưa lên bờ vào thứ Ba, trong khi 15 người khác sống sót trong vụ tai nạn. 
Nhà chức trách Ý vào thứ Tư chưa xác nhận hai thi thể mới đưa lên bờ là ai, và tiếp tục điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn. 
Cột buồm cao chót vót trên siêu du thuyền Bayesian dài 183 feet bị chìm hôm thứ Hai vươn cao gần 240 feet lên trời, khiến nó trở thành du thuyền sang trọng cao nhất khi được tạo ra. Nhân chứng cho biết, cột buồm nhôm bị gãy trong cơn bão dữ dội. Cột buồm bị gãy ở độ cao đó có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho tàu, nhưng thiết kế này không phải là mối lo ngại về an toàn miễn là các cột buồm được bảo dưỡng tốt, và được giữ thẳng đứng trên thân tàu bằng dây cáp. 
Vợ tỉ phú, bà Angela Bacares cũng tham gia chuyến đi nhưng sống sót. Ông Lynh dính líu đến vụ kiện dân sự ở Anh liên quan đến việc bán Autonomy cho Hewlett-Packard vào năm 2011, và bị dẫn độ sang Hoa Kỳ. Ông ra tòa vào tháng 3 năm 2024, và tháng 6 năm 2024 được tuyên bố vô tội đối với tất cả cáo buộc. 
Hương Giang