Trump kinh ngạc ai  xúc phạm ông nhiều nhất tại Đại hội Đảng Dân chủ

0
886

(CaliToday) – Donald Trump vào thứ Tư chỉ trích gay gắt Thống đốc New York, gọi Kathy Hochul là người phát biểu “xấu xa, ác hiểm nhất” tại Đại hội Đảng Dân chủ đang diễn ra ở Chicago vì đã tố cáo cựu Tổng thống gian lận.
“Kathy Hochul – Thống đốc New York không mấy được yêu thích – là diễn giả xấu xa, ác hiểm nhất vào tối thứ Hai tại Đại hội Đảng Dân chủ vì bài phát biểu liên quan đến Tổng thống của quý vị, đó là tôi,” Trump lên Truth Social trút giận. “Sự thù ghét và những tuyên bố của bà ta về tôi không có giới hạn.”
Cựu Tổng thống rõ ràng ám chỉ đến những ý kiến trong bài phát biểu của Hochul, trong đó Thống đốc New York cho rằng, ứng cử viên Cộng hoà “được sinh ra là người New York, nhưng cuối cùng là kẻ lừa đảo, lăng nhăng, và là tội phạm bị kết tội đại hình.”
Vào đêm đầu tiên Đại hội Đảng Dân chủ, Hochul có bài phát biểu dài 5 phút về trưởng thành cùng với những giá trị giống như của bà Kamala Harris, đó là “Sự kiên cường, quyết tâm, lòng từ bi.”
“Những giá trị đó luôn định hình nên con người của tiểu bang chúng tôi,” Hochul nói. “Vâng, hầu hết chúng ta đều như vậy. Donald Trump không được nuôi dưỡng với những giá trị New York mà tôi biết. Ông ta chưa bao giờ phải lo về chi phí chăm sóc con cái, hay tiền chợ, hay mướn nhà,. Ông ta chưa bao giờ phải lo lắng về bất cứ điều gì, hay bất cứ ai, ngoại trừ bản thân mình.”
“Tin tôi đi, nước Mỹ,” Thống đốc tiếp tục. “Nếu quý vị nghĩ mình đã chán Donald Trump, hãy nói chuyện với một người New York. Chúng tôi phải đối phó với ông ta trong suốt 78 năm dài —kẻ lừa đảo, trốn thuế, trường đại học giả mạo, tổ chức từ thiện mờ ám”.
“Chúng tôi chứng kiến ông ta đối xử tệ bạc với các nhà thầu, lừa đảo công nhân,” Hochul nói. “Ông ta lạm dụng phụ nữ, khoe khoang điều đó, rồi sau đó tước quyền của họ. Và người dân New York đã phát ngán với điều đó. Không có gì ngạc nhiên khi ông ta phải chạy trốn đến Mar-a-Lago— xin lỗi Florida, xin lỗi chuyện đó nhé. Trump gần đây không dành nhiều thời gian ở New York, nggoại trừ việc bị kết án 34 tội nghiêm trọng.”
Trump trên mạng xã hội cho biết, những ý kiến của Hochul làm ông “kinh ngạc,” và đánh bóng công việc của ông ở New York, đồng thời thừa nhận mối quan hệ gập ghềnh với hệ thống tư pháp New York.
“Thứ Nhất, tôi làm rất tốt ở New York, mướn hàng ngàn nhân viên, xây cất những toà nhà đẹp nhất và thành công nhất, và đóng hàng tỉ Mỹ kim tiền thuế,” cựu Tổng thống ghi trên mạng xã hội. “Điều thứ hai, có khả năng rất rõ ràng tôi sẽ thắng nhiệm kỳ tổng thống, và như vậy sẽ tốt hơn cho người dân tiểu bang New York nếu có một Thống đốc hợp với Tổng thống không? Mối quan hệ đối đầu không tốt trong chính trị!”
“Thật bất công,” Trump nói. “Tôi đang đối mặt với Hệ thống Tư pháp New York thù ghét và thiên vị vốn chủ yếu do Thống đốc bổ nhiệm và kiểm soát.”
Trump trong năm nay đối mặt với hai vụ kiện lớn ở New York. Đế chế kinh doanh của cựu Tổng thống vào tháng 2 hứng đòn khi Toà xét xử buộc ông phải trả hơn $355 triệu Mỹ kim sau phán quyết thực hành kinh doanh gian lận, thổi phồng hoặc làm giảm giá trị tài sản để được vay hay bảo hiểm ưu đãi, hay giảm thuế.
Ngay sau phán quyết, Trump chỉ trích gay thắt Thẩm phán Arthur Engoron giám sát thủ tục tố tụng phiên toà, và Tổng Biện lý New York Letitia James (Dân chủ) đã đâm đơn vụ kiện dân sự, cáo buộc “cuộc săn phù thủy”.
Vài tháng sau, cựu Tổng thống bị bồi thẩm đoàn phán quyết có tội 34 tội danh giả mạo hồ sơ kinh doanh liên quan đến khoản tiền bịt miệng đào phim khiêu dâm, nhằm che đậy chuyện ngoại tình trước bầu cử 2016. “Với sự chỉ trích gay gắt của bà ta vào đêm Thứ Hai, không có gì ngạc nhiên khi các Thẩm phán lại đối xử với tôi tệ đến vậy,” Trump tiếp tục trút trên Truth Social. “Toàn bộ hệ thống đều GIAN LẬN, và các công ty đang rời đi vì điều đó!!!”
Hương Giang