Người đàn ông Arizona bị bắt giữ vì đe dọa giết Trump trên mạng xã hội

0
345
Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cochise đã công bố bức ảnh chụp Ronald Lee Syvrud. © Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cochise

Theo các quan chức, một người đàn ông ở Arizona đã bị bắt giữ vì có liên quan đến lời đe dọa giết cựu Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội.

Cảnh sát cho biết Ronald Lee Syvrud, 66 tuổi, ở Quận Cochise, đã đưa ra lời đe dọa giết Trump trong các bài đăng trên mạng xã hội trong hai tuần qua. Syvrud đã bị bắt giữ vào thứ năm mà không có sự cố nào, người phát ngôn của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cochise nói.

Văn phòng cảnh sát trưởng ở đông nam Arizona cho biết Syvrud bị truy nã vì “hoạt động đáng ngờ”. “Syvrud đang bị truy nã vì tội đe dọa giết một ứng cử viên tổng thống”, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết trong một thông cáo báo chí trên Facebook.

Văn phòng cảnh sát trưởng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về các mối đe dọa bị cáo buộc, bao gồm tên của ứng cử viên. Tuy nhiên, hai nguồn tin nói rằng mối đe dọa trên mạng xã hội bị cáo buộc nhắm vào Trump.

Trump dự kiến ​​đã đến thăm biên giới Hoa Kỳ-Mexico ở Quận Cochise vào thứ năm.

Theo các nguồn tin, Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã biết và đang theo dõi vụ việc. “Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đang điều tra mọi mối đe dọa đối với những người được chúng tôi bảo vệ. Vì đây là cuộc điều tra đang diễn ra nên chúng tôi không thể bình luận thêm vào lúc này”, một phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ cho biết.

Người phát ngôn của FBI cho biết họ đã biết về vụ việc nhưng đang chờ văn phòng cảnh sát trưởng địa phương đưa ra bình luận thêm.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cochise cho biết Syrvud cũng bị truy nã vì không đăng ký là tội phạm tình dục. Ông ta cũng đang đối mặt với nhiều lệnh truy nã ở cả Wisconsin và Arizona, bao gồm các tội danh lái xe khi say rượu và tội bỏ trốn sau khi gây tai nạn. Cảnh sát cho biết ông ta đến từ Benson, Arizona, nằm cách Tucson khoảng 50 dặm (80km) về phía đông nam.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cochise đã đăng thông báo vào chiều thứ năm rằng họ đã bắt được nghi phạm trong phạm vi quận.

Các phóng viên hỏi cựu tổng thống rằng liệu ông có biết về cuộc tìm kiếm nghi phạm ở Quận Cochise hay không.

“Không, tôi chưa nghe thấy điều đó, nhưng tôi không quá ngạc nhiên và lý do là vì tôi muốn làm những điều rất tệ hại cho những kẻ xấu”, Trump nói.

Đây không phải là mối đe dọa đầu tiên đối với một ứng cử viên tổng thống trong chu kỳ bầu cử này.

Đầu tháng này, một người đàn ông 66 tuổi ở Virginia đã bị bắt vì tình nghi đe dọa giết Phó Tổng thống Harris cùng nhiều quan chức chính phủ khác.

Ny (Theo ABC News)