Bị phụ huynh phát hiện nhảy ‘kỳ lạ’ với linh vật, hiệu trưởng trường trung học bị đuổi

0
630
Trường trung học Buhach Colony ở Atwater, California

Một hiệu trưởng ở Atwater, California, đã bị đình chỉ công tác sau khi một phụ huynh đăng video ghi lại cảnh ông nhảy với một linh vật tại một cuộc biểu tình, khiến một số người đặt câu hỏi liệu hành động đó có không phù hợp và thiếu chuyên nghiệp hay không.

Video về sự kiện trở lại trường tuần trước tại Trường trung học Buhach Colony cho thấy Hiệu trưởng Robert Nunes vuốt tay xuống ngực linh vật trong khi linh vật ngồi trên ghế. Có vẻ như đó là một cuộc biểu tình theo chủ đề Las Vegas, với đồ trang trí bằng các lá bài trên tường và ai đó nói rằng, “những gì xảy ra ở Buhach sẽ ở lại Buhach”.

Theo một tuyên bố, Học khu Trung học Merced Union đã cho Nunes nghỉ phép hành chính vào thứ Hai.

“Quận đang tiến hành đánh giá toàn diện tình hình”, thông báo cho biết. “Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, ông Nunes sẽ không tham gia vào bất kỳ trách nhiệm hoặc hoạt động nào liên quan đến trường học”.

Ryan Attebery đã xem video trên Instagram của con trai mình và đăng lại lên Facebook vào thứ Bảy, chú thích: “Tôi là một kẻ lập dị hay đây là hành động kỳ lạ mà một hiệu trưởng nên làm?”

Phản ứng có nhiều chiều, với nhiều thành viên cộng đồng bảo vệ Nunes trong khi những người khác cho rằng hành động này không phù hợp với một nhà giáo dục.

Attebery nói rằng ông cảm thấy có một số dấu hiệu đáng ngờ trong video và mặc dù nhiều người có thể không đồng ý, nhưng “điều kỳ lạ thì vẫn kỳ lạ với tôi”.

“Nhiều cựu học sinh đã bình luận và nói rằng ‘Ồ, tôi cũng thích ông ấy, chuyện gì đã xảy ra vậy?’ Tôi không thích văn hóa hủy bỏ”, Attebery nói. “Tôi chỉ muốn nói rằng, này các bậc phụ huynh, các bạn có quyền được biết”.

Mọi người đã bình luận nhiều ngày trên trang Facebook của Attebery để tranh luận liệu đây có phải là hành vi có thể chấp nhận được của một hiệu trưởng nhà trường hay không.

Những người bình luận khác đã lên tiếng bảo vệ Nunes, một người viết rằng anh ấy được yêu mến trong cộng đồng địa phương. Người đó, được xác định là Justin Rogers, đã thúc giục Attebery ngừng ám chỉ Nunes có ý định xấu.

“Người đàn ông này được mọi người trong cộng đồng của ông vô cùng kính trọng và yêu mến”, Rogers viết. “Các giáo viên yêu quý ông, học sinh yêu quý ông và đồng nghiệp yêu quý ông”.

Một người cho rằng có lẽ một cuộc trò chuyện riêng với Nunes sẽ “có tác động lớn hơn”. Attebery đã viết thư trả lời vào thứ năm rằng ông đồng ý. 

“Ý định ban đầu là hỏi bạn bè và gia đình tôi rằng liệu tôi có phải là ‘Karen’ không, nhưng đó là một sai lầm khi không mong đợi điều này,” Attebery viết. “Có thể đã làm khác đi. Bài học rút ra. Đó là lỗi của tôi.” 

Ny (Theo NBC News)