Giấy phép lái xe kỹ thuật số hiện có thể được thêm vào Google Wallet ở California

0
605
(Photo Illustration by Jaque Silva/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

( KRON ) — Người lái xe ở Golden State hiện có thể thêm giấy phép lái xe kỹ thuật số di động của họ vào Google Wallet, Thống đốc California Gavin Newsom đã công bố vào thứ sáu. Điều này khiến California trở thành một trong bốn tiểu bang cung cấp giấy phép lái xe kỹ thuật số trong Google Wallet.

“Việc giữ giấy phép lái xe và thẻ căn cước kỹ thuật số ở California chưa bao giờ dễ dàng đến thế”, Thống đốc Newsom cho biết. “Tiểu bang tiếp tục nỗ lực để cung cấp sự tiện lợi cho những người lựa chọn tham gia chương trình cấp giấy phép lái xe di động, giờ đây với tùy chọn sử dụng Google Wallet”.

Ngoài việc có thể lưu trữ trong Google Wallets, giấy phép lái xe di động của California cũng sẽ sớm có trên Apple Wallet, Newsom đã công bố vào tuần trước. Sở Phương tiện Cơ giới California đã triển khai khuôn khổ nhận dạng kỹ thuật số trên toàn tiểu bang vào năm 2023, giới thiệu chương trình thí điểm giấy phép lái xe di động (mDL) của California DMV Wallet.

Theo văn phòng thống đốc, hơn nửa triệu người California đã thêm mDL vào điện thoại thông minh của họ. Chương trình đang diễn ra và hiện chỉ giới hạn ở 1,5 triệu người tham gia.

“Chúng tôi tiếp tục mở rộng tính khả dụng và chấp nhận giấy phép kỹ thuật số và thẻ căn cước”, Giám đốc DMV Steve Gordon cho biết. “Có mDL trong ví điện thoại thông minh của bạn là một tiện ích lớn cho California”.

Hiện tại, việc xuất trình mDL của bạn trong ứng dụng Google Wallet của DMV Wallet California được coi là giấy tờ tùy thân hợp lệ tại các địa điểm bán lẻ được chọn và các trạm kiểm soát phi trường TSA. Theo văn phòng thống đốc, DMV đang hợp tác với các đối tác công và tư để khuyến khích chấp nhận mDL rộng rãi hơn.

Cách đăng ký tham gia chương trình mDL Pilot của DMV

  1. Để đăng ký tham gia chương trình thí điểm mDL miễn phí và tự nguyện, bạn cần có điện thoại thông minh và giấy phép lái xe/ID California hợp lệ, dễ đọc. Sử dụng điện thoại thông minh của bạn để tải xuống ứng dụng CA DMV Wallet từ Apple App Store hoặc Google Play.
    Người dùng iPhone: Yêu cầu tối thiểu: iPhone 6s & 6s Plus chạy iOS 14 trở lên.
    Người dùng Android: Yêu cầu tối thiểu: Android 8 trở lên. Các thiết bị EMUI 10 chạy Android 10 KHÔNG được hỗ trợ.
  2. Khởi chạy ứng dụng từ điện thoại thông minh của bạn. Bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản MyDMV cá nhân của mình hoặc  tạo một tài khoản. Nếu bạn có tài khoản, bạn có thể được nhắc cung cấp số DL# và/hoặc số SSN# để nâng cấp tài khoản của mình để truy cập mDL.
  3. Làm theo hướng dẫn để quét thẻ DL hoặc thẻ căn cước vật lý của bạn. Nếu bạn có cả giấy phép lái xe California và ID, bạn có thể chọn loại để đăng ký.
Thông tin sử dụng quan trọng

– Tiếp tục mang theo giấy phép lái xe vật lý hoặc thẻ căn cước do tiểu bang cấp. Cơ quan thực thi pháp luật, các cơ quan chính quyền tiểu bang và các doanh nghiệp vẫn chưa chấp nhận mDL.
– Hiện tại, mDL chỉ được phép sử dụng hạn chế.  mDL đã được chấp nhận ở nhiều phi trường tham gia  trên khắp Hoa Kỳ.
– Việc sử dụng không được theo dõi và không có dữ liệu nào rời khỏi thiết bị của bạn mà không có sự đồng ý của bạn. mDL cung cấp bằng chứng chính xác, an toàn về danh tính cho các doanh nghiệp mà bạn tương tác và giảm khả năng gian lận và trộm cắp danh tính.

Ny (Theo DMV & KRON)