Trump ngứa mắt Kamala Harris trong đêm cuối cùng đại hội đảng Dân chủ 

0
1746
(CaliToday) – Nếu chiến dịch tranh cử của Donald Trump muốn kiểm soát ông chủ tốt hơn, có lẽ họ nên tìm cách nào đó khiến ông bị phân tâm trong thời gian đại hội đảng Dân chủ diễn ra. Sự chú ý của ứng cử viên Tổng thống Cộng hòa hướng khỏi màn hình TV càng nhiều thì khả năng ông ta nổi cơn thịnh nộ càng ít.
Cựu Tổng thống Donald Trump xem truyền hình vào tối thứ Năm, và ông rõ ràng bực bội  những gì trên màn hình. Đối thủ Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris và đồng minh, cáo buộc ông khuất phục trước những kẻ độc tài, gây nguy hiểm cho nền dân chủ, và phản bội các giá trị của Mỹ.
Tức khí, Trump nhấc điện thoại lên và gọi Fox News. Cơ quan truyền thông liền đưa ông vào chương trình truyền hình trực tiếp đưa tin về đại hội Đảng Dân chủ, ngay sau khi bà Harris trong bài phát biểu nhận đề cử gọi ông là “người đàn ông không nghiêm túc.” Cựu Tổng thống phản pháo quanh co, lang mang. 
Xướng ngôn viên Bret Baier và Martha MacCallum nhiều lần tìm cách ngắt lời để đặt câu hỏi, nhưng bị Trump phớt lờ. ” Thưa Tổng thống, hãy để tôi ngắt lời,” Baier có lúc năn nỉ, nhưng cựu  Tổng thống vẫn tiếp tục nói. 
Cuộc gọi kéo dài 10 phút, cho đến khi Fox News thông báo ông Trump hết thời gian phát sóng được thu xếp gấp rút. Các nhà sản xuất Fox Nws xác nhận cuộc phỏng vấn chưa đầy nửa giờ trước khi bà Harris bắt đầu phát biểu vào giờ vàng.
Tuy nhiên, Trump không muốn đợi đến sau bài phát biểu mới đưa ra ý kiến. Trong khi Harris đang phát biểu, cựu Tổng thống sử dụng nền tảng truyền thông xã hội của mình Truth Social để phản pháo tại chỗ. 
Những ý kiến được Trump viết hoa một cách lộn xộn, chủ yếu than phiền hơn là các vấn đề lẽ ra ứng cử viên tổng thống Cộng hoà nên tập trung vào như tội phạm, di dân và  kinh tế.
Có lúc Trump lạc đề.
“HUNTER ĐÂU RỒI?” Trump hỏi khi Harris bước lên sân khấu, nhắc lại một trong những khẩu hiệu yêu thích của ông về con trai Tổng thống Biden – người rút lui khỏi chiến dịch tranh cử vài tuần trước. 
Có lúc, ông nhắc đến Harris bằng chữ in hoa, “CÓ PHẢI BÀ TA ĐANG NÓI VỀ TÔI KHÔNG?”  (Bà ta vẫn thường như vậy.)
Trump cũng tố cáo liên danh tranh cử của Harris, Thống đốc Minnesota Tim Walz, thổi phồng lý lịch là lãnh đạo đội bóng trường trung học. “Walz là một PHỤ TÁ huấn luyện viên, không phải là HUẤN LUYỆN VIÊN,” Trump ghi. 
Ít phút sau trên Fox News, Trump cho rằng bà Harris không đạt được nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ phó tổng thống. “Tất cả những điều mà bà ta nói:  ‘Chúng ta sẽ làm điều này, chúng ta sẽ làm điều kia, chúng ta sẽ làm mọi thứ,’ nhưng bà ta không làm bất cứ điều gì trong số đó!” cựu Tổng thống tuyên bố trên Fox News, chỉ trích “bà ta không nói về Trung Quốc, không nói về phá vỡ thuỷ lực, bà ta không nói về tội phạm.” 
Sự nhượng bộ duy nhất của Trump là hội trường đại hội đảng Dân chủ. “Đó là một khán phòng đẹp,” cựu Tổng thống nói.
Khi MacCallum đưa ra ý kiến rằng Harris “có một số thành công” với cử tri phụ nữ, người gốc Tây Ban Nha, và người Mỹ gốc Phi, Trump lập tức phản đối. “Bà ta không thành công, mà tôi đang thành công,” ứng cử viên Cộng hoà  nói. “Tôi đang làm rất tốt với các cử tri gốc Tây Ban Nha, rất tốt với nam giới Mỹ gốc Phi, tôi đang làm rất tốt với phụ nữ.”
“Chỉ có trong mắt bà họ mới thành công,” Trump nói thêm. “Chúng tôi đang làm rất tốt.” 
Có nhiều lúc trong cuộc gọi, một âm thanh bíp quen thuộc làm gián đoạn ý kiến của ông Trump. Có vẻ như cựu Tổng thống vô tình nhấn các nút trên bàn phím điện thoại.
Cuối cùng, khi Trump còn đang nói dở,  Baier kết thúc cuộc phỏng vấn và cảm ơn vị khách đã dành thời gian, “Chúng tôi đánh giá cao những ý kiến phản hồi trực tiếp đó”.
Cơ quan truyền thông bảo thủ lập tức chuyển sang một tập chương trình hài kịch đêm khuya, “Gutfeld!”
Người dẫn chương trình, Greg Gutfeld, trông có vẻ ngạc nhiên. “Đó không phải lỗi của tôi, Donald Trump,” ông nói với tổng thống qua truyền hình. “Nhân tiện, ông ta vẫn đang nói,” Gutfeld đùa.
Hương Giang