DoorDash đang trấn áp gian lận giao hàng để bảo vệ người lao động

0
392

( KRON ) — Trong nỗ lực bảo vệ người lao động tốt hơn, DoorDash đã tung ra một loạt bản cập nhật mới nhằm ngăn chặn người dùng nộp đơn khiếu nại không chính xác đối với tài xế giao hàng, hay còn gọi là Dashers.

Theo DoorDash, mặc dù “phần lớn người tiêu dùng” đã làm “điều đúng đắn”, đôi khi người dùng vẫn nộp báo cáo sai sự thật, nói rằng đơn hàng của họ bị thiếu hoặc không bao giờ được giao.

DoorDash cho biết: “Có thể có những lúc người tiêu dùng đưa ra báo cáo không chính xác hoặc thậm chí hiếm khi đưa ra báo cáo sai sự thật”, đồng thời khẳng định rằng họ đã có các biện pháp bảo vệ để giúp bảo vệ Dasher khỏi bị buộc tội oan.

Để bảo vệ thêm, DoorDash yêu cầu khách hàng xác nhận rằng họ đã nhận được đơn hàng bằng cách xuất trình mã PIN xác nhận.

DoorDash cho biết mã PIN sẽ được yêu cầu trong “một số tình huống nhất định” hoặc “nếu khách hàng thường xuyên báo cáo sự cố với đơn hàng của họ”.

Theo DoorDash, cách thức hoạt động như sau:

  1. Người tiêu dùng sẽ thấy mã PIN gồm 4 chữ số trong ứng dụng và phải chia sẻ mã đó với Dasher khi giao hàng để họ có thể nhận được đơn hàng.
  2. Khi trả hàng, Dasher sẽ nhập mã PIN để đảm bảo mã trùng khớp. Nếu khách hàng không cung cấp được mã PIN, Dasher sẽ ghi chú rằng mã PIN không được cung cấp.

Ngoài việc xác minh mã PIN, DoorDash còn triển khai các bản cập nhật để đơn giản hóa quy trình khiếu nại việc hủy kích hoạt tài khoản trong ứng dụng, cũng như tăng thời gian phản hồi cho các khiếu nại.

Ny (Theo KRON)