San Francisco sẽ đóng cửa trường học do số lượng tuyển sinh giảm mạnh

0
395
(Ảnh của David Paul Morris /Bloomberg qua Getty Images)

SAN FRANCISCO (KRON) — San Francisco chuẩn bị đóng cửa một số trường công lập trong năm học 2025-2026. Số lượng tuyển sinh của Học khu Thống nhất San Francisco đã giảm 4.000 trẻ em trong thập kỷ qua. Nhìn về tương lai, số lượng tuyển sinh sẽ tiếp tục giảm mạnh, theo dữ liệu do các viên chức của học khu công bố vào thứ Ba.

“Xu hướng nhân khẩu học, chẳng hạn như tỷ lệ sinh giảm, cho thấy SFUSD có thể mất thêm 4.600 học sinh vào năm 2032”, các quản trị viên quận đã viết.

Sự sụt giảm dân số đã phân bổ nguồn lực mỏng trên khắp các địa điểm trường học. SFUSD có khả năng phục vụ thêm 14.000 học sinh so với thực tế. Nhiều trường tiểu học chỉ có đủ học sinh để lấp đầy một lớp học cho mỗi cấp lớp.

Tại cuộc họp hội đồng nhà trường vào thứ Ba, Giám đốc học khu Matt Wayne sẽ cung cấp thông tin cập nhật về quy trình của quận nhằm phát triển “danh mục trường học mới” cho năm học 2025-26, bao gồm cả việc đóng cửa, các quan chức cho biết.

Theo SFUSD, danh mục trường học cho biết trường nào sẽ tiếp tục mở cửa, đóng cửa hoặc sáp nhập sẽ được công bố cho công chúng vào ngày 18 tháng 9.

SFUSD đã tạo ra nhiều kịch bản dự thảo về các trường sẽ vẫn mở cửa và các trường sẽ đóng cửa bằng cách sử dụng điểm tổng hợp cho mỗi trường làm điểm khởi đầu. Điểm tổng hợp được tính toán dựa trên ba tiêu chí: công bằng, xuất sắc và sử dụng hiệu quả các nguồn lực.

Wayne cho biết: “Chúng tôi đang đặt sự quan tâm và nhạy cảm ở mức cao nhất vào quá trình này và SFUSD là một trong số ít các học khu trên cả nước coi công bằng là yếu tố chính khi thay đổi danh mục trường học của mình”.

“Chúng tôi biết quá trình này sẽ khó khăn, nhưng chúng tôi cần tập trung vào việc xây dựng một khu vực ổn định lâu dài, nơi tất cả các trường đều có đủ học sinh, được trang bị đầy đủ nguồn lực và cung cấp cho mọi học sinh một môi trường học tập mạnh mẽ và hỗ trợ”, giám đốc trường cho biết.

Các quản trị viên của SFUSD đã viết, “Tình trạng thiếu hụt nhân sự ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động hàng ngày của các trường học. Trong năm học 2022-23 và đầu năm học 2023-24, ít nhất 15% lớp học có giáo viên thay thế hoặc giáo viên được phân công đặc biệt, điều này cũng được dự kiến ​​sẽ xảy ra vào ngày đầu tiên của năm học 2024-25 vào ngày 19 tháng 8. Khi SFUSD có ít lớp học hơn, quận sẽ có nhiều cơ hội hơn để đảm bảo mọi lớp học đều có giáo viên đủ tiêu chuẩn.”

Hội đồng giáo dục sẽ bỏ phiếu để hoàn thiện kế hoạch danh mục đầu tư vào tháng 12 và những thay đổi sẽ có hiệu lực vào năm học 2025-26.