San Francisco mở cửa hàng tạp hóa miễn phí cho phụ huynh học sinh

0
281

SAN FRANCISCO, California ( KRON ) — Một cửa hàng tạp hóa cung cấp sản phẩm miễn phí cho học sinh và gia đình tại khu Bayview của San Francisco đã mở cửa vào thứ Hai. Cửa hàng tạp hóa Goodr chuyên phục vụ học sinh theo học tại Trường trung học cơ sở MLK.

Tyson Fechter, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở MLK, cho biết: “MLK là một Trường cộng đồng, nơi chúng tôi đánh giá nhu cầu của cộng đồng, những nhu cầu này sẽ tác động đến kết quả giáo dục của học sinh và chúng tôi tập trung nguồn lực để giải quyết những nhu cầu đó”.

Cửa hàng tạp hóa — được coi là cửa hàng đầu tiên thuộc loại này ở California — sẽ cung cấp nông sản và các mặt hàng thực phẩm thiết yếu khác trong suốt năm học 2024-25. Phụ huynh và học sinh sẽ được phép mua những mặt hàng này một lần một tuần trong giờ mở cửa theo lịch trình của cửa hàng.

Fechter cho biết: “Nếu học sinh không được tiếp cận với thực phẩm lành mạnh và đầy đủ, các em sẽ không thể tiếp tục học tập”.

Các viên chức nhà trường cho biết cửa hàng tạp hóa là giải pháp cải thiện việc phân phối thực phẩm tại khu vực Bayview, nơi họ nhận ra là một cuộc đấu tranh ngày càng gia tăng. YMCA của Greater San Francisco cũng đã hợp tác để cung cấp không gian cần thiết để đặt cửa hàng.

“Chúng tôi nhận ra những khó khăn trong việc phân phối thực phẩm tại Bayview,” Jamie Bruning-Miles, Tổng giám đốc điều hành & Chủ tịch của YMCA tại Greater San Francisco, cho biết. “Sự hợp tác này đã thiết lập nên cửa hàng đầu tiên nhấn mạnh đến nhu cầu hỗ trợ vượt ra ngoài phạm vi trẻ em.”

Đây là địa điểm thứ 13 của Goodr Grocery Store trên toàn quốc và là địa điểm đầu tiên tại California. Bạn có thể tìm thêm thông tin về Goodr tại đây .

Ny (Theo KRON)