Nghi phạm giết người ở Dublin bị bắt tại cửa hàng Walmart

0
322
Nicholas Paleveda, 38 tuổi, đã bị bắt tại Barstow vì tình nghi giết người. (Cảnh sát Dublin)

( KRON ) — Một nghi phạm giết người ở Dublin đã bỏ trốn trong 24 giờ trước khi cảnh sát tìm thấy anh ta tại một cửa hàng Walmart cách hiện trường vụ án gần 400 dặm.

Cảnh sát East Bay cho biết nghi phạm giết người, Nicholas Paleveda, 38 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 24 tháng 8 tại bãi đậu xe Walmart ở Barstow, California.

“Cảnh sát Dublin muốn cảm ơn cộng đồng và các cơ quan thực thi pháp luật xung quanh vì đã hỗ trợ đưa tên tội phạm nguy hiểm này ra khỏi đường phố một cách nhanh chóng”, Sở Cảnh sát Dublin viết.

Paleveda bị buộc tội bắn vào đầu một người đàn ông vào chiều ngày 23 tháng 8.

Cảnh sát được gọi đến khu chung cư Emerald Park tại 5050 Hacienda Drive, Dublin, lúc 2:21 chiều thứ Sáu để báo cáo về một vụ nổ súng. Khi đến nơi, cảnh sát cho biết họ tìm thấy một người đàn ông 37 tuổi bị bắn vào đầu.

“Một nạn nhân nam 37 tuổi đã được tìm thấy với vết thương do súng bắn vào đầu. Nạn nhân được tuyên bố đã tử vong tại hiện trường,” DPD viết.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra để xác định động cơ và cách hai người đàn ông này quen biết nhau.

Kẻ giết người đã trốn thoát trước khi cảnh sát đến Emerald Park Apartments. Cảnh sát East Bay đã nhập biển số xe của Paleveda vào cơ sở dữ liệu. Vào chiều thứ Bảy, một camera đọc biển số xe tự động ở Barstow đã gửi cảnh báo rằng chiếc xe đã đỗ bên ngoài Walmart.

Các thám tử theo dõi chiếc xe cho đến khi Paleveda cố lái xe đi. Sở cảnh sát Barstow viết, “Xe của Paleveda đã được kéo đến sở cảnh sát, và các cảnh sát đã liên lạc với các thám tử từ Quận Alameda, những người đã phản hồi Barstow, phỏng vấn Paleveda và đưa xe của anh ta trở lại Quận Alameda để xử lý thêm.”

Paleveda đã bị giam giữ tại nhà tù Quận San Bernardino ở Adelanto. Ông ta sẽ bị dẫn độ trở lại Quận Alameda để đối mặt với các cáo buộc.

Cảnh sát trưởng Dublin đã từ chối tiết lộ tên nạn nhân vào thứ Hai.

Ny (Theo KRON)