X gắn nhãn không an toàn cho bài viết của NPR về Trump và nghĩa trang Arlington

0
303

( The Hill ) – Nền tảng truyền thông xã hội X đã đánh dấu một câu chuyện từ NPR nêu ra hậu quả của một cuộc đụng độ giữa các nhân viên chiến dịch tranh cử của Trump và các quan chức Nghĩa trang Quốc gia Arlington vào đầu tuần này là có khả năng “không an toàn”.

Bài viết , được hãng tin này trích dẫn nguồn tin ẩn danh, đầu tiên đưa tin về cuộc đối đầu giữa ban vận động tranh cử và các viên chức nghĩa trang sau khi một nhiếp ảnh gia trong nhóm của cựu Tổng thống Trump cố gắng tiếp cận khu vực hạn chế.

Trump đã có mặt tại nghĩa trang vào thứ Hai để kỷ niệm ngày xảy ra vụ tấn công sân bay Kabul khiến 13 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng trong quá trình rút quân khỏi Afghanistan. Chiến dịch của ông đã bác bỏ lời tường thuật của NPR về vụ việc, phủ nhận có bất kỳ cuộc ẩu đả nào “như đã mô tả”.

Quân đội đã bảo vệ viên chức nghĩa trang sau vụ việc, nói rằng nhân viên này chỉ đang cố gắng thực thi các quy định cấm hoạt động chính trị tại khuôn viên nghĩa trang thì bị đẩy sang một bên.

Những người dùng cố gắng xem câu chuyện thông qua liên kết vào thứ năm X đã được nền tảng chuyển hướng đến một trang cảnh báo có nội dung “điều này có thể không an toàn”.

Thông báo tiếp tục: “X hoặc các đối tác của chúng tôi đã xác định liên kết bạn đang cố truy cập có khả năng là thư rác hoặc không an toàn”.

Tuy nhiên, trang này cung cấp cho người dùng tùy chọn bỏ qua cảnh báo và tiếp tục đọc bài viết.

NPR đã là mục tiêu thường xuyên của đảng Cộng hòa và những người chỉ trích bảo thủ khác trong nhiều năm. Đài phát thanh công cộng này gần đây đã phải đối mặt với một loạt các cuộc xung đột nội bộ và phản ứng dữ dội từ bên ngoài sau khi một biên tập viên hàng đầu của đài này công khai chỉ trích các hoạt động biên tập của mình, cáo buộc đài này thiên vị cánh tả.

Kênh này đã ngừng đăng bài trên X vào năm ngoái sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại công ty này vài tháng trước đó.

Ny (Theo The Hill)