Apple sa thải hàng chục nhân viên trong bộ phận dịch vụ

0
421
Matthias Schrader, Associated Press file

( The Hill ) — Apple đang sa thải hàng chục nhân viên như một phần trong đợt cắt giảm hiếm hoi của gã khổng lồ công nghệ này, chủ yếu sẽ ảnh hưởng đến nhân viên trong bộ phận dịch vụ, theo nhiều báo cáo.

Gã khổng lồ công nghệ và điện thoại có trụ sở tại California đã bắt đầu thông báo cho nhân viên trong bộ phận Sách và Tin tức về việc cắt giảm việc làm, The Verge đưa tin , lưu ý rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 100 việc làm.

Là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới, trong những năm gần đây Apple đã đầu tư hàng tỷ đô la vào bộ phận dịch vụ của mình, bao gồm Apple TV, Apple Music và Apple News.

Người đại diện của công ty vẫn chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Apple là một trong số nhiều công ty công nghệ lớn đang tích cực thâm nhập vào thế giới thể thao, giải trí và dịch vụ phát trực tuyến trực tiếp đến người tiêu dùng đang bùng nổ.

Cùng lúc đó, công ty đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn về các hoạt động cạnh tranh của mình khi Bộ Tư pháp đầu năm nay đã đệ đơn kiện công ty về những gì chính phủ cáo buộc là hành vi độc quyền bất hợp pháp trên thị trường điện thoại thông minh.

Công ty cũng đã thông báo sa thải một số nhân viên trong nhóm bán lẻ của mình trong năm nay .

Đây là giai đoạn khó khăn đối với một số công ty công nghệ và truyền thông hàng đầu quốc gia khi một số công ty lớn nhất trong ngành phải cắt giảm việc làm trong bối cảnh doanh thu quảng cáo giảm sút và lo ngại về nền kinh tế nói chung.

Ny (Theo The Hill)