Harris tuyên bố sẽ có Cộng hoà trong nội các nếu đắc cử tổng thống 

0
860

(CaliToday) – Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc phỏng vấn quan trọng đầu tiên kể từ khi Tổng thống Joe Biden chấm dứt chiến dịch tái tranh cử vào thứ Năm cam kết sẽ bổ nhiệm một người Cộng hòa vào Nội các bà đắc cử tổng thống Dân chủ vào tháng 11 sắp tới.
Harris cho rằng, việc này phản ánh được mối quan tâm của bà trong viêc lắng nghe nhiều quan điểm khác nhau.
“Tôi còn 68 ngày kết thúc bầu cử này, vì vậy tôi không đặt điều ngược lại. Nhưng tôi nghĩ tôi sẽ làm vậy. Tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng,” Harris nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền được CNN phát sóng vào tối thứ 5. “Tôi dành cả sự nghiệp của mình mời gọi nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải có những người có quan điểm và kinh nghiệm khác khi một số quyết định quan trọng nhất được đưa ra. Và tôi nghĩ rằng sẽ có lợi cho công chúng Mỹ khi có một thành viên trong Nội các của tôi là một người Cộng hòa.”

Có một lịch sử lâu dài về việc các tổng thống bổ nhiệm các thành viên đảng đối lập vào Nội các của họ, nhưng đó không phải là điều mà Biden hay cựu Tổng thống Donald Trump làm trong 8 năm qua.

Cuộc phỏng vấn nằm trong chương trình đặc biệt vào giờ vàng mang tên: “Phỏng vấn đầu tiên: Harris & Walz – Phỏng vấn độc quyền của CNN” cũng đánh dấu cuộc phỏng vấn chung đầu tiên của Harris với liên danh tranh cử, Thống đốc Minnesota Tim Walz, người ngồi cạnh Phó Tổng thống trong những đoạn băng phỏng vấn đầu tiên được phát sóng.

Harris và Walz ghi hình cuộc phỏng vấn với xướng ngôn viên Dana Bash của CNN vào chiều thứ 5, trong chuyến vận động tranh cử khắp tiểu bang chiến trường Georgia. Cuộc phỏng vấn diễn ra tại Kim’s Cafe – cơ sở của người Mỹ gốc Phi ở Savannah.

Cuộc phỏng vấn diễn ra vào khoảng thời gian quan trọng trong chiến dịch Harris – Walz, đánh dấu một giai đoạn mới khi bà đang tìm cách duy trì và phát triển động lực tại các cuộc vận động tranh cử, và đại hội tràn đầy năng lượng, và chứng minh sẽ trả lời không có kịch bản như thế nào.

Cộng hòa chỉ trích, Harris thực hiện cuộc phỏng vấn chung vào thứ Năm với Walz cho thấy bà không thể tự mình giải quyết, và cần liên danh của mình hỗ trợ. Nhưng mặc dù Phó Tổng thống chưa thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn riêng, nhưng việc một liên danh tổng thống cùng phỏng vấn ngay sau một đại hội đảng là điều không có gì lạ. Trên thực tế, Trump làm như vậy vào năm 2016 với liên danh Mike Pence, và Harris cũng phỏng vấn chung với Biden vào năm 2020.

Tuy nhiên, Harris có mối quan hệ không bằng phẳng với giới truyền thông trong gần 4 năm nhiệm kỳ Phó tổng thống. Các phụ tá của Harris cho hay, bà là một chính trị gia thận trọng bẩm sinh, nhưng cũng nhận thức rõ về sự chú ý dữ dội không bao giờ rời khỏi mình.

Hương Giang