Ngôi nhà ở San Jose bị cháy, bị cướp ba lần

0
424
San Jose family home destroyed by fire, looted three times

San Jose – Một gia đình ở South Bay đã mất ngôi nhà mà họ đã có từ năm 1990 trong một trận hỏa hoạn kinh hoàng. Trong những ngày sau đó, con gái và con trai của chủ nhà cho biết bọn trộm đã cướp phá ngôi nhà nhiều lần.

“Đây từng là phòng sinh hoạt chung của gia đình chúng tôi. Đây là nơi chúng tôi thường đặt cây thông Noel. Đây là nơi chúng tôi thường dành nhiều thời gian nhất”, Chris Saplala nói với tâm trạng nặng nề khi anh đi từ phòng này sang phòng khác.

Những gì còn sót lại “đã từng” hiện rõ ở khắp mọi nơi. Các mảnh vỡ và mảnh kính vỡ chất đầy trong mỗi căn phòng.

“Thành thật mà nói, đây là ngôi nhà duy nhất tôi từng thấy và từng biết đến. Tôi đã lớn lên trong ngôi nhà này”, Saplala nói.

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 22 tháng 8, đội cứu hỏa đã phản ứng với một vụ hỏa hoạn tại nhà. Mẹ của Saplala và một người thuê nhà tên là Eddy, người không muốn tiết lộ họ của mình, đang ở trong phòng ngủ trên lầu khi đám cháy bùng phát.

Eddy cho biết khói dày đặc bốc lên từ gara. Anh ấy đã rất xúc động khi kể lại sự việc.

“Tôi xin lỗi. Thật khó khăn. Tôi đang cố gắng ngẩng cao đầu. Tôi có những khoảnh khắc của mình”, anh nói. Eddy cho biết anh đã thoát ra qua cửa sổ tầng hai và trèo xuống mái nhà với sự giúp đỡ của một người qua đường.

“Nỗi sợ hãi chạy qua tâm trí tôi, tôi thực sự nghĩ rằng mình sắp chết”, Eddy nói. Sau khi ra ngoài, anh và một người qua đường khác đã giúp giải cứu chủ nhà của mình.

Nhưng hai con vật nuôi trong gia đình, một con chó và một con mèo, đã chết vì vết thương của chúng. Con vật nuôi thứ ba, một con chó tên là Lucky, sống sót với vết bỏng cần phải phẫu thuật.

“Mọi thứ đều có thể thay thế được. Nhưng thú cưng là mất mát lớn đối với tôi”, con gái của chủ nhà, Cynthia Bala, cho biết.

Thêm vào sự mất mát đau thương, Bala cho biết ngôi nhà của gia đình cô đã bị cướp phá 3 lần kể từ vụ hỏa hoạn. Các đồ vật bị đánh cắp bao gồm đồ trang sức, ví và dụng cụ điện của mẹ cô. 

“Chúng tôi không hiểu tại sao họ lại tiếp tục lấy đi của một gia đình không còn gì cả. Thật là vô tâm”, Bala nói. Vụ hỏa hoạn cũng đã phá hủy hai chiếc xe của gia đình và làm hỏng một chiếc thứ ba.

Bất chấp hỏa hoạn và cướp bóc, Eddy vẫn biết ơn vì anh, chủ nhà Mary và chú chó của cô đã sống sót.

“Tôi chỉ vui mừng vì còn sống. Tôi vui vì Mary còn sống. Tôi vui vì Lucky đã sống sót”, Eddy nói. Gia đình hiện đã lắp đặt camera giám sát để ứng phó với tình trạng cướp bóc. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Hiện tại, gia đình cho biết vẫn chưa rõ bảo hiểm chủ nhà của họ sẽ chi trả những gì. Gia đình đã bắt đầu một chiến dịch GoFundMe để giúp xây dựng lại ngôi nhà của họ. 

Ny (Theo KTVU)