Oakland ra mắt hệ thống điều phối mới giúp phản hồi 911 nhanh chóng

0
205

Oakland – Thị trưởng Oakland Sheng Thao hôm thứ năm đã thông báo rằng thành phố hiện được trang bị hệ thống điều phối hỗ trợ máy tính được cập nhật, thay thế hệ thống đã hai thập kỷ tuổi. Bà cho biết công nghệ này sẽ giúp giảm thời gian phản hồi 911.

“Đây là một chiến thắng lớn. Đã hơn hai thập kỷ trôi qua kể từ lần đầu tiên chúng tôi đầu tư vào cơ sở hạ tầng”, Thao phát biểu tại một cuộc họp báo bên ngoài trung tâm truyền thông cảnh sát ở East Oakland.

“Đây là một quá trình lâu dài. Đây là khoản đầu tư vào công nghệ 911 và cad để đảm bảo rằng chúng tôi có thể tăng thời gian phản hồi”, Thao cho biết.

Hệ thống Motorola mới đã thay thế một hệ thống lỗi thời khiến thành phố phải tranh giành phụ tùng thay thế trên eBay khi mọi thứ bị hỏng. Tony Batalla, giám đốc thông tin của Oakland cho biết hệ thống mới có phần mềm mới nhất.

“Chúng tôi đã cài đặt phiên bản mới nhất và tuyệt vời nhất của họ, vì vậy chúng tôi được cập nhật đầy đủ, được Motorola hỗ trợ đầy đủ”, Batalla cho biết. “Motorola không còn hỗ trợ phiên bản cũ nữa, họ đã loại bỏ dần, nhưng họ vẫn hỗ trợ phiên bản mới”.

Thành phố đã chuyển sang hệ thống mới vào sáng ngày 30 tháng 7, chỉ vài giờ trước khi một đám cháy tàn phá East Bay Booksellers trên College Avenue ở Rockridge District. Bất chấp thách thức đó, quá trình chuyển đổi đã diễn ra mà không gặp trở ngại nào, các quan chức cho biết.

“Các nhân viên điều phối của chúng tôi đã nắm bắt quá trình chuyển đổi một cách suôn sẻ và chứng minh khả năng thích ứng đáng kinh ngạc với hệ thống mới, thay thế hệ thống cũ đã 20 năm tuổi của chúng tôi”, Gina Cheng, giám đốc truyền thông của cảnh sát cho biết.

Nhưng vẫn có dấu hiệu cho thấy nhân viên điều phối đang phải xử lý lượng cuộc gọi cao.

Trong chuyến thăm trung tâm điều phối vào thứ năm, KTVU phát hiện một biển báo màu đỏ trên cửa sổ phòng giám sát có ghi dòng chữ “Số 950 trên toàn thành phố”.

“950” là mã cảnh sát Oakland để báo cáo. Biển báo đó có nghĩa là những người gọi điện mong đợi cảnh sát đến để báo cáo những trường hợp không khẩn cấp sẽ phải thất vọng, vì cảnh sát chỉ được điều động đến những cuộc gọi khẩn cấp hơn. 

Về mặt nhân sự, Oakland có 78 vị trí điều phối viên được tài trợ. 

“Tất cả các vị trí đó đều đã có người, ngoại trừ chín vị trí. Khi chúng tôi đến, vẫn còn hơn 20 vị trí tuyển dụng”, Thao cho biết.

Thành phố đang tiếp tục tuyển dụng nhân viên điều phối và nỗ lực giữ chân họ sau khi họ được đào tạo đầy đủ. Đào tạo tại nơi làm việc thường mất ít nhất 40 tuần.

Năm ngoái, chỉ có 37 phần trăm cuộc gọi đến 911 được trả lời trong vòng 15 giây. 

“Và hiện nay, chúng tôi thấy rằng những cuộc gọi đó được trả lời ở mức 51 phần trăm, trong khoảng từ 0 đến 15 giây”, thị trưởng cho biết.

Ny (Theo KTVU)