2 Phi cơ của Delta và Endeavor va chạm trên đường băng tại phi trường Atlanta

0
332
Đuôi của một trong những chiếc phi cơ được nhìn thấy bị hư hại vào thứ ba tại Phi trường quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta. (WAGA)

Các quan chức đang điều tra sau khi một phi cơ của Delta va chạm với một chuyến bay của Endeavor Air trên đường băng tại Phi trường quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Georgia. Endeavor Air là công ty con của Delta.

Cục Hàng không Liên bang cho biết, chuyến bay 295 của Delta Air Lines, một chiếc Airbus A350, đang lăn bánh để khởi hành đến Tokyo, Nhật Bản, ngay sau 10 giờ sáng, khi đầu cánh của nó đập vào đuôi của Chuyến bay 5526 của Endeavor Air, chiếc Bombardier CRJ900. Chuyến bay của Endeavor Air đang trên đường đến Lafayette, Louisiana. Các phi cơ đang ở trên đường lăn thay thế khi vụ va chạm xảy ra, Delta cho biết. 

Delta cho biết có 221 hành khách trên chuyến bay đến Tokyo và 56 người trên chuyến bay đến Louisiana. Người phát ngôn của Phi trường quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta cho biết không có báo cáo nào về thương tích. Hiện tại, không có điều chỉnh hoạt động bổ sung nào được mong đợi”.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phần đuôi của một trong những chiếc máy bay bị hư hại nặng, bộ ổn định thẳng đứng dường như đã bị đứt khỏi máy bay.

Delta cho biết trong tuyên bố của mình rằng “cánh của một chiếc Airbus A350 đang lăn bánh với số hiệu DL295 từ Atlanta đến Tokyo-Haneda đã va chạm với đuôi của một chiếc Endeavor Air CRJ-900, số hiệu DL5526 đến LaFayette, Louisiana, trên đường lăn liền kề, khiến đuôi của chiếc máy bay phản lực khu vực và cánh của chiếc A350 bị hư hỏng. 

image002.jpg
Hậu quả của vụ va chạm tại Phi trường quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta.Pha lê Collins

Bombardier CRJ900 là một trong những phi cơ nhỏ nhất trong đội bay của Delta, trong khi Airbus A350 là một trong những phi cơ lớn nhất. Với nhiên liệu, Airbus nặng khoảng 600.000 pound, trong khi Bombardier nặng khoảng 70.000 pound. 

Người phát ngôn của Phi trường cho biết, tác động đến hoạt động của Phi trường là rất nhỏ. FAA cho biết sẽ điều tra vụ việc. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết họ cũng sẽ tiến hành điều tra. 

Một chiếc máy bay của Delta Air Lines được nhìn thấy sau vụ va chạm trên đường băng tại Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta, ngày 10 tháng 9 năm 2024.
Một chiếc phi cơ của Delta Air Lines được nhìn thấy sau vụ va chạm trên đường băng tại Phi trường quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta, ngày 10 tháng 9 năm 2024.Đài truyền hình WANF

Sau đó, Delta đã đưa ra tuyên bố thứ hai cho biết hãng đã “làm việc với từng khách hàng… để cung cấp chỗ ở trên các máy bay thay thế dự kiến ​​khởi hành vào chiều thứ Ba. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm này.

Delta cho biết vào chiều thứ Ba rằng tất cả hành khách đã được bố trí lên các chuyến bay mới. 

“Trong khi đó, Delta đang hợp tác với NTSB và các cơ quan chức năng khác trong khi nhóm Delta TechOps chuẩn bị di chuyển an toàn cả hai máy bay đến nhà chứa máy bay bảo dưỡng”, hãng này cũng cho biết.

Ny (Theo KTVU)