Thợ sửa xe cổ ở Santa Rosa đã lừa đảo hơn $350K từ 22 nạn nhân

    0
    180

    Một người đàn ông ở Santa Rosa đã bị kết án chín năm tám tháng tù vì tội lừa đảo hơn 350.000 đô la từ khách hàng trong doanh nghiệp phục chế xe cổ của ông ta, Văn phòng Biện lý Quận Sonoma thông báo hôm thứ Hai.

    Một thợ máy ở Santa Rosa đã cố gắng trốn tránh lệnh bắt giữ bằng cách rời khỏi California, đã bị kết án vào thứ Hai vì lừa đảo các nạn nhân lớn tuổi hơn 350.000 đô la bằng cách hứa sẽ làm việc trên những chiếc xe cổ của họ.

    Theo Văn phòng Biện lý Quận Sonoma, Suede Lee Barganski, 57 tuổi, đã bị kết án chín năm tám tháng tù sau khi bị kết tội sáu tội nghiêm trọng. Các công tố viên đã buộc tội Barganski 43 tội nghiêm trọng, chủ yếu bao gồm tội trộm cắp tài sản hoặc trộm cắp của người lớn tuổi.

    Suede Lee Bargansk đã lừa đảo “ít nhất 22 nạn nhân” trong 10 năm điều hành RadRods of Norcal, Inc., theo văn phòng của DA. Nhiều nạn nhân của ông ta đã lớn tuổi và một số đã qua đời.

    Barganski nổi tiếng trong khu vực là một trong số ít chuyên gia phục chế xe cổ. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân đã báo cáo rằng họ phải chờ đợi nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm trước khi nhận ra rằng không có sửa chửa nào được thực hiện trên xe của họ, mặc dù đã trả tiền. Văn phòng DA cho biết, Barganski đã làm giả giấy tờ xe và bán xe cho những người mua không hề hay biết.

    “Nhiều nạn nhân tìm thấy xe của họ bị bỏ lại trên một cánh đồng phía nam Santa Rosa, trong tình trạng hư hỏng khác nhau với các bộ phận bị mất hoặc nhét bên trong khoang hành khách,” Biện lý quận Carla Rodriguez cho biết.

    Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, cư dân Santa Rosa Kamala Dyer đã nói rằng cha mẹ cô đã thuê Barganski vào năm 2016 để nâng cấp chiếc xe Lincoln sedan đời 1947. Đổi lại, ông ta lấy chiếc xe tải Ford đời 1972 của cha cô, tương đương với khoảng 10.000 đô la tiền công.

    Ba năm sau, chiếc xe này được tìm thấy tại một cánh đồng ở Penngrove và bị mất động cơ và hộp số.

    Barganski đã nhận sáu tội danh nghiêm trọng với mức tăng tiền tại ngoại, Rodriguez cho biết. “Ông Barganski đã lợi dụng lòng tin của khách hàng trong hơn một thập kỷ và cần phải chịu trách nhiệm. Sau khi ông ta hoàn thành bản án, chúng tôi sẽ đảm bảo ông ta sẽ bồi thường đầy đủ cho tất cả các nạn nhân của Quận Sonoma.”

    Hoạt động mua bán bất hợp pháp này đã dẫn đến cuộc điều tra của cảnh sát Santa Rosa vào tháng 10 năm 2019 và Barganski đã bị bắt vào tháng 3 năm 2020. Các công tố viên đã đệ đơn buộc tội ông và ông đã tham dự phiên tòa trước khi biến mất vào năm 2022.

    Theo Văn phòng Biện lý Quận, ông ta đã trốn đến Idaho và có hành vi tương tự trước khi chuyển đến Texas.

    Barganski bị bắt tại Quận Aransas, Texas, vào tháng 10 năm 2022 và bị dẫn độ về California. Vào thời điểm bị bắt, báo cáo trước tòa nêu rõ, Barganski sống trong một công viên RV và nói với các điều tra viên rằng ông ta tự kinh doanh và “Tôi giúp đỡ mọi người”.

    Sau đó, ông cho biết thêm rằng ông đã làm việc trong ngành xây dựng, sơn và “tái tạo” ít nhất là từ năm 2004, báo cáo nêu rõ.

    Ny (Theo KRON)