Trường San Jose State lọt vào Top 20 trường đại học tốt nhất trên Tạp chí Phố Wall

0
2292
San Jose State University (Photo By Paul Chinn/The San Francisco Chronicle via Getty Images)

( KRON ) — Tạp chí Phố Wall (WSJ) đã công bố danh sách “2025 trường đại học tốt nhất tại Hoa Kỳ” vào đầu tháng này. Thật bất ngờ! Một trường thuộc Ivy League, Đại học Princeton, được xếp hạng đầu danh sách ở vị trí số 1.

10 trường đứng đầu trong danh sách cũng bao gồm những cái tên quen thuộc: Stanford (hạng 3), Yale (hạng 4), MIT (hạng 6), Harvard (hạng 7), v.v. Tuy nhiên, có một trường ở Bay Area đã có bước nhảy vọt so với năm ngoái và lọt vào Top 20.

WSJ xếp hạng Đại học San José State là trường đại học tốt thứ 16 trên toàn quốc. Trường cũng được xếp hạng là trường đại học công lập tốt thứ tư trên toàn quốc và trường công lập tốt thứ ba tại California.

SJSU được tờ báo này xếp hạng 173 vào năm trước. Sau đó, trường được xếp hạng là trường công lập tốt thứ 19 tại California. Trên toàn quốc, SJSU đã tăng 157 bậc trong bảng xếp hạng chung của WSJ từ danh sách năm 2024 đến năm 2025.

“San José State là trường đại học công lập hàng đầu cả nước, và chúng tôi rất vui mừng khi bảng xếp hạng này nêu bật điều mà nhiều người Spartan đã biết — SJSU chuẩn bị cho sinh viên thành công khi tốt nghiệp và thay đổi cuộc sống của họ,” Chủ tịch SJSU Cynthia Teniente-Matson cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi là tổ chức trụ cột của Epicenter of the Future tại Thung lũng Silicon, và sinh viên, giảng viên, nhân viên, cựu sinh viên và cộng đồng tuyệt vời của chúng tôi xứng đáng được ghi nhận vì đã biến trường đại học này thành một tổ chức đẳng cấp thế giới.”

Một trường khác ở Bay Area được WSJ đánh giá cao là  University of California Berkeley, một trường công lập ở East Bay nhảy vọt lên xếp hạng thứ tám trên toàn quốc.

Gần đó, UC Davis chỉ trượt khỏi top 10 với vị trí thứ 12. UC Merced cũng lọt vào top 20 với vị trí thứ 18 — một điều bất ngờ đối với một số người khi thấy trường đại học được thành lập vào năm 2005 này lại xếp hạng cao hơn nhiều tổ chức lâu đời khác.

Các trường khác ở Bay Area được xếp hạng trong danh sách của WSJ
  • Santa Clara University (No. 38)
  • San Francisco State University (No. 66)
  • University of San Francisco (No. 130)
Phương pháp luận

WSJ đã xếp hạng tổng cộng 500 trường cao đẳng và mỗi trường đều nhận được một số điểm: điểm cao nhất là 92,3 và điểm thấp nhất là 25,4. Tờ báo này đã sử dụng ba yếu tố chính cho mỗi trường, sử dụng dữ liệu từ College Pulse và Statista .

Kết quả học tập chiếm 70%, môi trường học tập chiếm 20% và tính đa dạng chiếm 10%. Mỗi yếu tố đều có các tiểu loại được đưa vào xem xét.

Tiêu chí về kết quả của sinh viên cũng bao gồm tác động đến mức lương (33%), số năm để hoàn vốn (17%) và tác động đến tỷ lệ tốt nghiệp (20%). WSJ cho biết dữ liệu về mức lương sau khi tốt nghiệp được lấy từ College Scorecard của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ.

Trong môi trường học tập, năm tiểu loại khác được cân nhắc như nhau: cơ hội học tập, chuẩn bị nghề nghiệp, cơ sở học tập, điểm giới thiệu và điểm tính cách.

Sự đa dạng được xem xét đến các yếu tố như việc bao gồm cả học sinh khuyết tật và “thu nhập gia đình thấp hơn”.

Ny (Theo KRON)