Xe buýt trường học từ chối chở, cô bé 11 tuổi bị xe đụng khi đi xe đạp đến trường

0
384

NEW PORT RICHEY, Fla. ( WFLA ) — Một bé gái 11 tuổi ở Florida đã bị ô tô đâm khi đang đạp xe đến trường vào lúc trời tối vào tuần trước, theo cảnh sát.

Tài xế đã bị bắt vì cáo buộc bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng vụ tai nạn cho thấy một vấn đề lớn hơn.

Jennifer Reznick cho biết cô đã nhiều năm cầu xin Sở Giáo dục Quận Pasco cho con gái cô, Cherie, đi xe buýt.

Cô cho biết cô đang đấu tranh để ngăn chặn những điều “nếu như”, chẳng hạn như “nếu như” con gái bà bị ô tô đâm, nhưng điều đó đã trở thành hiện thực vào tuần trước.

Reznick cho biết: “Cô bé nằm trên đường, rõ ràng là rất sốc và choáng váng vì vừa bị ô tô đâm”.

Ngoài ra, cảnh sát New Port Richey cho biết tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

“Cô bé bị ngã xuống đất, [và] chiếc xe đạp của cô ấy bị cong,” Thanh tra điều tra giết người giao thông Cpl. Al Hazime cho biết. “Người lái xe ra khỏi xe để kiểm tra cô bé. Những gì anh ta làm sau đó là để cô bé trong bóng tối, một cô bé 11 tuổi một mình.”

Hazime cho biết Johnny Parker, cảnh sát trực ca được phân công điều tra vụ án, đã nhận được tin báo ẩn danh giúp bắt giữ nghi phạm.

“Anh ấy đã theo dõi để xác minh và qua cuộc phỏng vấn, anh ấy xác định rằng đây chính là người có liên quan,” Hazime nói. “Thiệt hại của chiếc xe phù hợp với thiệt hại của vụ tai nạn và anh ấy đã thú nhận là có mặt ở đó.”

Ông cho biết người lái xe 77 tuổi đã phải vào tù.

Hazime cho biết: “Luật pháp cho phép có một số sự khoan hồng, nhưng điều bạn không thể làm là bỏ rơi một đứa trẻ hoặc bất kỳ ai trong bóng tối sau khi đã đánh họ”.

Ở Quận Pasco, bạn phải sống cách trường học hơn hai dặm để đi xe buýt. Reznick sống cách trường học chỉ một phần mười dặm.

Bà cho biết ngay cả sau khi con gái bà bị ô tô đâm trên đường đến trường, nhà trường vẫn không thay đổi quy định vì Cherie.

“Đây không phải là tình huống an toàn,” Reznick nói. “Tôi đã nhiều lần yêu cầu xe buýt và bị từ chối, và tôi vẫn bị từ chối ngay cả sau khi con tôi bị ô tô đâm.”

Thanh tra Kurt Browning cho biết nguyên nhân là do không có đủ tài xế xe buýt.

“Thật không may, nhưng tôi vẫn hỏi nhân viên của mình câu hỏi, khi nào thì hai dặm không phải là hai dặm? Nếu bạn tạo ra một ngoại lệ ở đây, thì phụ huynh tiếp theo sẽ đến và nói rằng… ‘Tôi sống cách đây 1,9 dặm, tôi cần một chiếc xe buýt,’ và chúng tôi nói rằng chúng tôi không thể làm điều đó và họ nói, ‘Nhưng bạn đã làm ở đây, ở đây và ở đây, tại sao bạn không làm điều đó cho tôi?’” ông nói.

“Thật không may, nhưng đó là điều chúng ta phải làm,” Browning nói.

Cảnh sát New Port Richey cho biết Cherie đã đội mũ bảo hiểm, bật đèn đúng cách trên xe đạp và dừng xe đúng thời điểm quy định.

Reznick cho biết Cherie bị thương nhưng hy vọng sẽ ổn.

Ny (Theo KRON)