Chicken Man – Chiến dịch Harris nhạo Trump sợ tranh luận với Phó Tổng thống

0
575


(CaliToday) – Cựu Tổng thống Donald Trump vào thứ 5 từ chối đối mặt với Phó Tổng thống Kamala Harris một lần nữa trên sân khấu, sau cuộc tranh luận yếu kém với đối thủ Dân chủ vào tối thứ Ba.
“KAMALA NÊN TẬP TRUNG VÀO NHỮNG GÌ BÀ TA NÊN LÀM TRONG KHOẢNG THỜI GIAN GẦN BỐN NĂM QUA. SẼ KHÔNG CÓ CUỘC TRANH LUẬN THỨ BA!” Trump đăng trên Truth Social vào thứ 5.
Chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử Harris-Walz, ông David Plouffe, chế giễu cựu Tổng thống “sợ”
“”Cuối cùng chúng ta cũng tìm ra linh vật của ông ấy – Con Gà,” Plouffe nhạo. “Chúng ta hãy xem liệu người đàn ông nhát như cáy này có bỏ Hannibal Lecter ra khỏi bài phát biểu tối nay hay không. Nếu làm vậy, ông ta chứng minh đã bị làm nhục về điểm đó vào đêm thứ Ba. Nếu ông ấy không làm vậy thì thật tuyệt. Chiến thắng, chiến thắng kinh điển.”
Tại buổi tập hợp ở Tucson, Arizona, vào chiều thứ 5, Trump cho rằng, hai cuộc tranh luận như vậy đã đủ, một với Joe Biden và một với Harris. “Và vì chúng đều thành công nên sẽ không có cuộc tranh luận thứ ba,” cựu Tổng thống nói trước đám đông reo hò cổ võ. “Dù sao cũng đã quá muộn. Bỏ phiếu đã bắt đầu rồi, quý vị phải ra ngoài và bỏ phiếu.”
Cựu Tổng thống cũng chia sẻ với New York Post trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, “Chúng tôi chỉ không nghĩ điều đó là cần thiết.” Trump nhấn mạnh, “Tôi làm tốt. Tôi đã làm rất tốt!”
Tại cuộc vận động tranh cử dữ dội ở North Carolina vào chiều thứ Năm, nói với những người ủng hộ, “Hai đêm trước, Donald Trump và tôi đã có cuộc tranh luận đầu tiên. Và tôi tin rằng chúng tôi nợ cử tri một cuộc tranh luận khác.”
Nhiều cuộc thăm dò cho thấy Harris đã đánh bại Trump trong cuộc tranh luận vào tối thứ Ba, sau khi bà bắt đầu bằng việc chủ động đến bắt tay và tự giới thiệu làm đối thủ bối rối. Harris trong suốt cuộc tranh luận tâm trạng thoải mái, cười nhạo hay hoài nghi cựu Tổng thống, và gài bẫy ông nói về những vấn đề không bất lợi.
Harris cũng có những giây phút thực sự khó khăn, trong khi cựu Tổng thống liên tục đưa ra những tuyên bố kỳ cục về di dân bất hợp pháp “ăn thịt mèo, ăn thịt chó,” và Dân chủ ủng hộ việc giết trẻ sơ sinh. Một trong những người thăm dò nổi tiếng nhất của Cộng hoà cho rằng phần tranh luận của ứng cử viên Cộng hoà có thể khiến ông trả giá cuộc bầu cử.
Nhưng Trump bóp méo lời kêu gọi thêm cuộc tranh luận nữa là phản ứng của một kẻ thua cuộc cay đắng, chứ không phải của một ứng cử viên phát huy thế mạnh của mình. “Khi một võ sĩ quyền Anh thua một trận đấu, câu đầu tiên anh ta thốt ra là, ‘TÔI MUỐN TÁI ĐẤU,” cựu Tổng thống đăng trên Truth Social. “Các cuộc thăm dò cho thấy rõ ràng rằng tôi đã thắng cuộc tranh luận với Đồng chí Kamala Harris, ứng cử viên cánh tả cấp tiến của Dân chủ, vào tối thứ Ba, và bà ta ngay lập tức kêu gọi một cuộc tranh luận thứ hai.”
Trump và đồng minh dành nhiều thời gian sau tranh luận để chỉ trích ABC News, cáo buộc hai điều hợp viên đối xử bất công với ứng cử viên Cộng hoà.
Hai ứng cử viên tranh cử Phó tổng thống, Thượng nghị sĩ Cộng hòa JD Vance (Ohio) và Thống đốc Minnesota Tim Walz sẽ đụng mặt nhau tại cuộc tranh luận phó tổng thống duy nhất diễn ra vào ngày 1 tháng 10.
Hương Giang