Elon Musk bị chỉ trích vì ‘trò đùa’ ám sát Harris, phải xóa bài

0
622
Elon Musk, chủ sở hữu nền tảng truyền thông xã hội X, dường như đã hỏi tại sao "không ai cố gắng ám sát Biden/Kamala".Tín dụng...Gonzalo Fuentes/Reuters

( The Hill ) – Elon Musk đã bị chỉ trích vào Chủ Nhật sau khi ông viết rằng “không ai cố gắng” ám sát Phó Tổng thống Harris trong một bài đăng hiện đã bị xóa trên nền tảng xã hội X sau vụ việc mà FBI gọi là nỗ lực ám sát rõ ràng thứ hai nhằm vào cựu Tổng thống Trump vào đầu ngày.

Vài giờ sau vụ ám sát được cho là xảy ra ở West Palm Beach, Florida, Musk đã trích dẫn một bài đăng trên X có nội dung “Tại sao họ lại muốn giết Donald Trump?” và thêm bình luận của riêng mình, “Và thậm chí không có ai cố gắng ám sát Kamala cả”, kèm theo biểu tượng cảm xúc khuôn mặt đang suy nghĩ.

Musk, chủ sở hữu của X, đã xóa bài đăng trên nền tảng của mình vào sáng thứ Hai và khẳng định đó chỉ là một “trò đùa”.

“Chà, một bài học tôi rút ra được là chỉ vì tôi nói điều gì đó với một nhóm người và họ cười thì không có nghĩa là điều đó sẽ buồn cười khi đăng lên X”, anh viết vào thứ Hai , sau đó nói thêm, “Hóa ra những câu chuyện cười ÍT buồn cười HƠN NHIỀU nếu mọi người không biết bối cảnh và nội dung truyền tải chỉ là văn bản thuần túy”.

Bài đăng hiện đã bị xóa này đã nhận phải sự lên án nặng nề từ nhiều nhân vật chính trị và nhà bình luận.

“Anh chàng này bị sao vậy?!?! Có ai yêu anh ta có thể can thiệp không? Tôi nghiêm túc mà nói, chuyện này thật là vô lý,” cựu Dân biểu Adam Kinzinger (R-Ill.) đã viết trên X.

Cựu dân biểu sau đó đã viết, “Một lời nhắc nhở rằng @elonmusk là một nhà thầu cho DOD và Chính phủ Hoa Kỳ và đã nói những điều khiến bất kỳ ai cũng có thể bị đuổi khỏi quân đội. Anh ta cần phải dừng lại, hoặc chính phủ cần phải đối xử với anh ta bình đẳng như mọi người khác. Giàu có không có nghĩa là bạn đứng trên luật pháp.”

Nhà báo bảo thủ Jonah Goldberg gọi bài đăng của Musk là “kinh khủng và không thể bảo vệ được”.

Andrew Bates, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, nhắc lại tuyên bố của ông Biden và bà Harris rằng không có chỗ cho bạo lực chính trị ở Hoa Kỳ. “Bạo lực chỉ nên bị lên án, không bao giờ được khuyến khích hoặc đùa cợt”, ông Bates nói.

Trump đang chơi golf tại sân golf của mình ở West Palm Beach vào Chủ Nhật khi các mật vụ phát hiện một người đàn ông cầm súng trường đẩy nòng súng xuyên qua chu vi của sân golf, các nhà chức trách cho biết. Khẩu súng trường nhô ra khỏi bụi cây, cách xa khoảng 300 đến 500 yard. 

Một mật vụ đã bắn vào người đàn ông, người này đã thả khẩu súng trường kiểu AK-47 và bỏ chạy trên một chiếc SUV. Cuối cùng, anh ta đã bị bắt giữ khi đang đi từ Quận Palm Beach vào Quận Martin trên đường I-95 sau khi một nhân chứng chụp được ảnh chiếc xe của người này, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Palm Beach cho biết.

Chiến dịch tranh cử của Trump và Cơ quan Mật vụ xác nhận cựu tổng thống vẫn an toàn khoảng một giờ sau khi Cơ quan Mật vụ nổ súng vào nghi phạm.

Vụ việc xảy ra chỉ chín tuần sau khi một tay súng nổ súng tại một cuộc vận động của Trump ở Pennsylvania, bắn trúng tai cựu tổng thống và giết chết một người tham dự.

Musk đã ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của Trump ngay sau vụ xả súng vào tháng 7 và kể từ đó đã  thực hiện một loạt các cuộc tấn công  nhằm vào Phó Tổng thống Harris, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Nhà lãnh đạo công nghệ này đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ vì nhiều bài đăng và bài đăng lại trên X trong những tháng gần đây, bao gồm cả tháng 11 năm ngoái, khi ông tham gia vào một bài đăng về thuyết âm mưu bài Do Thái.

Ny (Theo the Hill)