Sau khi tuyên truyền tin thất thiệt, Trump dự tính thăm Springfield – Thị trưởng từ chối khéo 

0
693

(CaliToday) – Thị trưởng Cộng hoà của Springfield – thành phố nhỏ ở Ohio trong những ngày qua hứng chịu những cáo buộc vô căn cứ từ cựu Tổng thống Donald và liên danh tranh cử JD Vance – cho rằng, ứng cử viên tổng thống ghé thăm vào lúc này sẽ gây căng thẳng nguồn tài nguyên địa phương.
“Sẽ gây áp lực lên nguồn tài nguyên của chúng tôi, vì vậy sẽ tốt hơn nếu họ quyết định không đến,” Thị trưởng Rob Rue nói tại buổi họp báo diễn ra tại Toà Thị chính vào thứ Ba.
Theo một nguồn tin thông thạo kế hoạch của cựu Tổng thống, ông Trump dự tính sẽ “sớm” ghé thăm Springfield, sau khi tung tin đồn thất thiệt vốn được lan truyền trong cộng đồng cánh tả nhiều tuần rằng di dân Haiti tại đây ăn thịt chó, ăn thịt mèo, của người dân địa phương.
Giới chức Springfield liên tục tuyên bố những cáo buộc này vô căn cứ. Cảnh sát địa phương khẳng định không có “những tường trình đáng tin cậy” về việc người nhập cư gốc Haiti trộm thú cưng để ăn thịt.
Thống đốc Ohio Mike DeWine (Cộng hòa) cũng chỉ trích những tuyên bố trên “rác rưởi.” DeWine vào thứ Ba đến thăm Springfield, khi chính quyền địa phương đang gồng mình đối phó với hàng chục đe doạ đánh bom, khiến trường học và Toà Thị chính đóng cửa trong nhiều ngày.
DeWine cho rằng, một chuyến thăm của ứng cử viên tổng thống “nói chung rất, rất được hoan nghênh,” nhưng thừa nhận việc này sẽ đặt ra những thách thức. “Tôi phải nói rõ, trên thực tế các nguồn lực ở đây thực sự, thực sự căng thẳng,” Thống đốc nói.
DeWine cho biết ông chưa trao đổi với Trump hoặc Vance, và chưa nghe nói về việc liên danh Cộng hoà có khả năng đến thăm Springfield.
Phát ngôn nhân chiến dịch tranh cử của Trump Karoline Leavitt trong một tuyên bố cho rằng, có “những vấn đề rất thực tế đang gây khó khăn cho người dân Springfield, Ohio: chi phí thuê nhà tăng vọt, dịch vụ y tế công cộng và giáo dục căng thẳng, gia tăng tai nạn xe cộ, và lo ngại về an toàn công cộng vì một cộng đồng 60.000 dân số bị choáng ngợp bởi dòng người di dân tăng đột ngột. Tổng thống Trump sẽ tiếp tục nói về việc làm cho nước Mỹ an toàn trở lại.”
Thượng nghị sĩ Ohio JD Vance – ứng cử viên Phó Tổng thống tuyên truyền mạnh mẽ tin đồn thất thiệt về di dân Haiti – vào thứ Ba cho truyền thông hay, ông chưa lên kế hoạch ghé thăm thành phố.
Hương Giang