Cảnh sát trưởng Kentucky nổ súng giết chết thẩm phán quận bên trong tòa án

0
408

Một cảnh sát trưởng Kentucky đã bị bắt giữ vào thứ năm vì có liên quan đến vụ nổ súng giết chết một thẩm phán quận bên trong tòa án, Cảnh sát tiểu bang Kentucky cho biết.

Cảnh sát tiểu bang cho biết Thẩm phán quận Kevin Mullins, 54 tuổi, được phát hiện có nhiều phát súng trên người và đã tử vong tại hiện trường.

Theo cảnh sát tiểu bang, một cuộc điều tra sơ bộ phát hiện Cảnh sát trưởng Quận Letcher Shawn M. Stines đã bắn Mullins sau một cuộc cãi vã bên trong phòng thẩm phán.

Cảnh sát tiểu bang cho biết Thẩm phán quận Letcher, Kentucky Kevin R. Mullins đã bị bắn chết vào thứ năm.
Cảnh sát tiểu bang cho biết Thẩm phán quận Letcher, Kentucky Kevin R. Mullins đã bị bắn chết vào thứ năm. Chính quyền Quận Letcher

Cảnh sát trưởng Quận Letcher Shawn M. Stines, 43 tuổi, đã bị bắt giữ tại hiện trường mà không có sự cố nào, cảnh sát cho biết.  Stines đã bị buộc tội giết người cấp độ một, cảnh sát tiểu bang cho biết thêm. Không rõ Stines có luật sư hay không.

Cảnh sát không tiết lộ động cơ hoặc bản chất của cuộc tranh cãi dẫn đến vụ nổ súng.

Nhiều cơ quan đã phản ứng sau khi có cuộc gọi 911 vào khoảng 2:55 chiều về tiếng súng nổ từ bên trong tòa nhà. Theo Cảnh sát Tiểu bang Kentucky, Mullins được tìm thấy với nhiều vết thương do súng bắn. Cảnh sát tiểu bang cho biết đã áp dụng các biện pháp cứu sống nhưng cuối cùng Mullins được tuyên bố đã tử vong tại hiện trường. Không có thương tích nào khác được báo cáo.

“Có quá nhiều bạo lực trên thế giới này và tôi cầu nguyện rằng sẽ có một con đường dẫn đến một ngày mai tốt đẹp hơn”, Thống đốc Andy Beshear cho biết trong một bài đăng trên Facebook .

Vụ nổ súng xảy ra tại tòa án quận Letcher ở Whitesburg, Kentucky, cảnh sát tiểu bang Kentucky Matt Gayheart cho biết tại cuộc họp báo tối thứ năm.

Mặc dù có những người khác ở trong tòa nhà vào thời điểm đó, không có ai khác ở trong phòng thẩm phán và không có thương tích nào khác được báo cáo.

Stines đã tự nộp mình sau vụ nổ súng và bị bắt tại hiện trường mà không có sự cố nào. Ông đang hợp tác với chính quyền, Gayheart cho biết. Không rõ ai sẽ tiếp quản vị trí cảnh sát trưởng của quận sau khi ông bị bắt.

Cảnh sát trưởng Quận Letcher Shawn M. Stines đã tự thú sau vụ nổ súng, các nhà chức trách cho biết.
Cảnh sát trưởng Quận Letcher Shawn M. Stines đã tự thú sau vụ nổ súng, các nhà chức trách cho biết. Quận Letcher

Cảnh sát cho biết thêm rằng có camera bên trong tòa nhà và tất cả các nhân chứng sẽ được thẩm vấn.

“Cộng đồng này có bản chất nhỏ và tất cả chúng tôi đều bàng hoàng”, Gayheart nói về vụ xả súng.

Tòa án Công lý Kentucky đã biết về vụ việc “bi thảm” xảy ra ở Quận Letcher, tòa án cho biết trong một tuyên bố trên  Facebook .

“Chúng tôi hiện đang liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật, bao gồm Cảnh sát Tiểu bang Kentucky, và đang cung cấp sự hỗ trợ toàn diện trong thời điểm khó khăn này”, tuyên bố viết.

Ny (Theo CNN)