San Jose: Nhân viên VTA gốc Việt nổ súng giết chết đồng nghiệp

0
311
Santa Clara Valley Transportation Authority shooting suspect Duc Minh Bui Santa Clara County Sheriff's Department

( KRON ) — Một nhân viên gốc Việt của Cơ quan Giao thông Valley Transportation Authority  (VTA), bị cáo buộc bắn và giết chết đồng nghiệp của mình vào thứ Sáu tại San Jose, đã bị bắt, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Santa Clara (SCCSO) cho biết trong một thông cáo báo chí. Duc Minh Bui, 33 tuổi, đã bị bắt vào Chủ Nhật khoảng 12:14 chiều gần nơi cư trú của anh ta ở San Jose.

Vụ nổ súng là một vụ việc riêng lẻ và Bùi “chịu hoàn toàn trách nhiệm” về cái chết của nạn nhân, theo SCCSO. Bùi và nạn nhân đều làm việc tại VTA. Các nhà chức trách vẫn đang làm việc để xác định động cơ trong vụ nổ súng.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 9:53 tối ngày 20 tháng 9 khi cảnh sát phản ứng tại bãi đậu xe buýt của Sở Chaboya thuộc VTA trên đường South 7th Street ở San Jose. Nạn nhân, một người đàn ông không rõ danh tính, bị ít nhất một vết thương do súng bắn và tử vong tại hiện trường.

“Nghi phạm làm việc tại VTA với nạn nhân và động cơ vẫn đang được xác định”, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết trong một tuyên bố.

Vào thứ sáu, VTA cho biết họ “cam kết hỗ trợ nhân viên trong thời điểm khó khăn này và đã bố trí các chuyên gia sức khỏe tâm thần để hỗ trợ nhân viên và gia đình họ”.

Bùi đã bị giam giữ tại Nhà tù chính của Quận Santa Clara với tội danh giết người cấp độ một. Văn phòng giám định y khoa-điều tra tử thi của Quận Santa Clara đã được thông báo về vụ tử vong này. Danh tính nạn nhân sẽ được công bố sau.

SCCSO cho biết bất kỳ ai có thông tin về “cuộc điều tra liên tục” này được yêu cầu gọi đến văn phòng của họ theo số 408-808-4500. Có thể gửi thông tin ẩn danh bằng cách liên hệ với số 408-808-4431.

Trước đây, vào năm 2021, một nhân viên của VTA bất mãn tại Guadalupe Light Rail Yard gần đó trên Đường West Younger  đã bắn chết chín đồng nghiệp trước khi tự sát. Một nhân viên khác chứng kiến ​​vụ nổ súng sau đó đã chết vì tự tử, theo báo cáo từ Ủy ban Tiện ích Công cộng California.

Ny (Theo KRON)