Người cha Florida tố cáo con trai 10 tuổi đe dọa nổ súng ở trường

0
143

( NewsNation ) — Một cậu bé 10 tuổi ở Florida đã bị giam giữ sau khi cha cậu bé tố cáo cậu vì đã đe dọa nổ súng ở một trường học , cảnh sát cho biết.

Cuộc điều tra bắt đầu vào thứ Tư khi các viên chức tại Trường trung học Wakulla được cảnh báo về một mối đe dọa trên mạng xã hội sau khi ngày học kết thúc, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Wakulla cho biết trong một bài đăng trên Facebook . Một học sinh đã kể với một cảnh sát phụ trách tài nguyên của trường về cuộc trò chuyện trên Snapchat mà họ đã có với một người khác, cậu bé này nói rằng, “Vâng, tôi sẽ bắn vào trường của các người. Hôm nay là ngày cuối cùng của các người.”

Văn phòng cảnh sát nằm ở phía nam Tallahassee đã nhờ đến sự giúp đỡ của đơn vị tội phạm mạng thuộc Sở thực thi pháp luật Florida để xác định người bị cáo buộc đã đe dọa, và các cảnh sát đã phỏng vấn cậu bé vào thứ năm tại nhà riêng của cậu ở Quận Leon lân cận. Sau khi cảnh sát có được lệnh bắt giữ, cha của cậu bé đã giao nộp cậu bé, theo văn phòng cảnh sát trưởng.

Cơ quan này đã thông báo với các viên chức nhà trường vào sáng thứ năm rằng không có mối đe dọa nào đối với Trường trung học Wakulla hay bất kỳ trường nào khác trong quận.

Cậu bé 10 tuổi này phải đối mặt với cáo buộc đe dọa bằng văn bản hoặc qua mạng rằng sẽ giết người, gây thương tích hoặc thực hiện hành vi xả súng hàng loạt hoặc hành động khủng bố.

Vụ bắt giữ ở Florida diễn ra chưa đầy một tháng sau khi hai học sinh và hai giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường trung học Apalachee ở Georgia.

Cảnh sát cho biết học sinh 14 tuổi Colt Gray đã lẻn ra khỏi lớp toán vào sáng ngày 4 tháng 9 với một khẩu súng trường AR-15 do cha tặng. Chỉ trong vài phút, tiếng súng vang khắp hành lang và học sinh ngồi co ro sau bàn học khi giáo viên chặn cửa lớp học.

Trong vòng hai ngày sau vụ nổ súng, Gray bị buộc tội bốn tội giết người, và cha của anh ta bị buộc tội liên quan . Các viên chức cho biết Gray đã bắn và giết Christian Angulo và Mason Schermerhorn, cả hai đều 14 tuổi, và giáo viên Richard Aspinwall , huấn luyện viên bóng đá 39 tuổi, và Cristina Irimie, 53 tuổi. Một giáo viên khác và tám học sinh khác bị thương.

Ở những nơi khác tại Florida, một loạt các mối đe dọa lừa đảo đã khiến một cảnh sát trưởng phải bắt đầu bêu xấu những nghi phạm vị thành niên trên mạng xã hội.

Cảnh sát trưởng Quận Volusia Mike Chitwood cho biết ông đã chán ngấy những trò lừa bịp nhắm vào học sinh, phá hoại trường học và làm suy yếu nguồn lực thực thi pháp luật. Trong các bài đăng trên mạng xã hội, Chitwood đã cảnh báo các bậc phụ huynh rằng nếu con cái họ bị bắt vì đe dọa, ông sẽ đảm bảo công chúng biết.

Chitwood gần đây đã đăng tên đầy đủ và ảnh chụp tội phạm của một cậu bé 11 tuổi bị cáo buộc đe dọa sẽ thực hiện một vụ xả súng ở trường học. Trong khi nhiều người khen ngợi Chitwood trực tuyến, chiến thuật của cảnh sát trưởng đã gây ra sự chỉ trích từ một số người cho rằng gánh nặng trách nhiệm nên đổ lên vai cha mẹ cậu bé.

Theo luật của Florida, hồ sơ tòa án vị thành niên thường được miễn công bố công khai — nhưng không phải nếu đứa trẻ bị buộc tội trọng tội, như trong trường hợp này

Cha mẹ bị buộc tội vì hành động của trẻ em

Những cáo buộc chống lại cha của Colt Gray giống với một vụ án ở Michigan, nơi cha mẹ của Ethan Crumbley bị kết tội ngộ sát sau khi con trai họ bắn chết bạn học tại trường trung học Oxford vào năm 2021.

Các công tố viên cho biết trong các phiên tòa xét xử riêng biệt của Jennifer và James Crumbley, cha mẹ các em đã vô cùng tắc trách khi không thông báo với ban quản lý trường trung học Oxford rằng gia đình họ có súng, bao gồm cả khẩu súng lục 9 mm mà con trai họ đã sử dụng tại trường bắn chỉ vài ngày trước đó.

Ngoài việc biết về khẩu súng, gia đình Crumbley còn bị cáo buộc bỏ qua nhu cầu sức khỏe tâm thần của con trai họ. Trong một cuốn nhật ký mà cảnh sát tìm thấy trong ba lô của cậu bé, người con trai viết rằng cha mẹ cậu không lắng nghe lời cầu xin giúp đỡ của cậu.

Trong một trường hợp khác ở Virginia, Deja Taylor , mẹ của một bé trai 6 tuổi đã bắn cô giáo lớp một của mình tại trường, đã bị kết án hai năm tù sau khi bà nhận tội về một tội danh bỏ bê trẻ em.

Ở các tiểu bang như California và Illinois, luật “lưu trữ an toàn” nghiêm ngặt yêu cầu vũ khí phải được khóa an toàn, đặc biệt là ở những ngôi nhà có trẻ vị thành niên. Nếu không làm như vậy, có thể bị truy tố hình sự nếu vũ khí bị tiếp cận và sử dụng trong hành vi bạo lực.

Luật sư xét xử Mercedes Colwin cho biết các bậc phụ huynh đang cân nhắc đến quyền tự do của chính mình khi họ cân nhắc quyết định có nên lên tiếng hay không.

“Họ sợ,” Colwin nói với NewsNation. “Họ sợ hình phạt. Họ sợ cáo buộc hình sự. Họ sợ quá trình.”

Trong khi đó, những người chỉ trích các vụ bắt giữ và buộc tội này cho rằng mặc dù trách nhiệm của cha mẹ là quan trọng, nhưng nguyên nhân gốc rễ của bạo lực súng đạn – việc dễ dàng tiếp cận vũ khí – phải được giải quyết.

Họ đang kêu gọi các biện pháp kiểm soát súng chặt chẽ hơn và ban hành luật liên bang về lưu trữ an toàn.

Ny (Theo KRON)