RRIS VS. TRUMP: LẬP TRƯỜNG CỦA HỌ VỀ VẤN ĐỀ DI TRÚ

0
173
EAGLE PASS, TEXAS - DECEMBER 18: In this aerial view, A group of more than 1,000 immigrants walks towards a U.S. Border Patrol field processing center after they crossed the Rio Grande from Mexico on December 18, 2023 in Eagle Pass, Texas. A surge as many as 12,000 immigrants per day crossing the U.S. southern border has overwhelmed U.S. immigration authorities in recent weeks. (Photo by John Moore/Getty Images)

(Robert Mullins International) Trích từ The Washington Post, ngày 10 tháng 9 năm 2024

——————————————————————————————————-

Hỏi: Liệu tất cả những người di dân bất hợp pháp vào Hoa Kỳ có nên bị trục xuất không?

Đáp: Nhóm vận động tranh cử của Kamala Harris đã nói rằng lập trường của bà về vấn đề vượt biên giới cũng giống như chính quyền Biden, và việc vượt biên trái phép là bất hợp pháp. Tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 8, bà đã nói: “Chúng ta có thể tạo ra một con đường để tìm kiếm trở thành công dân và bảo vệ biên giới của chúng ta”.

Đáp: Ông Trump cho biết nếu được tái đắc cử, ông có ý định bắt đầu cuộc trục xuất hàng loạt những người di dân nhập cư bất hợp pháp lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Ông sẽ thuê thêm nhiều quan chức và đặc vụ để thực hiện các cuộc trục xuất hàng loạt và sử dụng quân đội như một phần của nỗ lực này.

——————————————————————————————————–

Hỏi: Liệu Hoa Kỳ có nên mở ra một con đường mới để trở thành công dân cho những người di dân bất hợp pháp không? Con đường đó nên như thế nào?

Đáp: Bà Harris cho biết: “Chúng ta có thể tạo ra một con đường để tìm kiếm trở thành công dân và bảo vệ biên giới của chúng ta”. Bà đã nhiều lần gọi hệ thống di trú hiện tại là “bị hỏng” và kêu gọi “cải tổ”, bao gồm con đường tìm kiếm để trở thành công dân. Bà vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về cải tổ di trú.

Đáp: Stephen Miller, người thiết lập các chính sách di dân của ông Trump, cho biết ông Trump sẽ một lần nữa cố gắng chấm dứt DACA. Ông Trump cho biết có thể có một số cách để giúp những người DREAMER, nhưng chỉ khi Quốc hội tăng cường thực thi luật di trú và giảm mức độ di dân hợp pháp.

——————————————————————————————————-

Hỏi: Các gia đình di dân bị chặn lại ở biên giới nên bị giam giữ cùng nhau hay riêng lẻ?

Đáp: Phó Tổng thống Harris đã nói rằng chính sách chia cắt gia đình của ông Trump là vi phạm nhân quyền.

Đáp: Ông Trump hứa sẽ tiếp tục chia cắt gia đình di dân. Ông nói, “Một khi bạn nói với một gia đình rằng nếu bạn đến biên giới, chúng tôi sẽ chia cắt cha mẹ và con cái, thì họ sẽ không đến.”

————————————————————————————————————

Hỏi: Hoa Kỳ có nên ngừng cho phép những người xin tị nạn nhập cảnh vào nước này không? Hoặc, nếu những người xin tị nạn được phép nhập cảnh, bạn sẽ định nghĩa thế nào là người đủ điều kiện được bảo vệ tị nạn? Hoa Kỳ nên tiếp nhận bao nhiêu người tị nạn mỗi năm?

Đáp: Vào tháng 6 năm 2024, chính quyền Biden-Harris đã công bố chính sách cắt giảm mạnh việc xúc tiến tị nạn tại biên giới. Phó Tổng thống Harris đã không bình luận về vấn đề tị nạn sau khi ông Biden thay đổi chính sách.

Đáp: Ông Trump có kế hoạch chấm dứt chương trình tị nạn và cấm nhập cảnh đối với những người từ các quốc gia có số đông theo đạo Hồi. Ông sẽ yêu cầu những người xin tị nạn phải chờ ở Mexico trong quá trình duyệt xét để làm thủ tục nhập cư và sẽ cố gắng gửi những người xin tị nạn đến các quốc gia khác sẵn sàng tiếp nhận họ.

Quý độc giả muốn có thêm tin tức cập nhật, xin liên lạc với một văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933, San Jose (408) 294-3888, Sacramento (916) 393-3388   Email: info@rmiodp.com Hoặc www.facebook.com/rmiodp