Kỹ sư phần mềm SF đã nói dối về hóa đơn y tế trị $1 triệu để trốn thuế

0
121
Bệnh nhân đang được chuẩn bị phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa hình giun, đây cũng chính là ca phẫu thuật mà Richardson bị cáo buộc đã nói dối. (Ảnh của Universal Images Group qua Getty Images)

( KRON ) — Một giám đốc kỹ sư phần mềm tại San Francisco đã bị bồi thẩm đoàn liên bang tuyên án có tội vào thứ năm về ba tội danh trốn thuế sau khi bị cáo buộc nói dối về hóa đơn y tế của mình, văn phòng Luật sư Hoa Kỳ Ismail J. Ramsey thông báo.

Theo các tài liệu của tòa án, Dwayne Lorenzo Richardson, 53 tuổi, ở San Francisco, đã “trốn” thuế thu nhập cá nhân trong ba năm từ 2017 đến 2019. Các công tố viên cho biết Richardson khai rằng “chỉ nợ tổng cộng khoảng 24.496 đô la tiền thuế khi kiếm được hơn 1,2 triệu đô la với tư cách là quản lý kỹ sư phần mềm”.

Các công tố viên cáo buộc Richardson đã nộp đơn khiếu nại gian dối bằng cách khai báo “hơn 1,1 triệu đô la chi phí y tế, khai khống các khoản chi phí này hơn 945.000 đô la”. Theo bằng chứng được trình bày tại phiên tòa, Richardson đã nhận được hơn 165.000 đô la tiền hoàn thuế trong ba năm tính thuế bị tính phí.

Richardson sau đó đã nói dối một nhân viên thuế vụ IRS trong hai cuộc phỏng vấn kiểm toán, nói rằng khoản chi phí y tế 1,1 triệu đô la “có liên quan đến việc cắt ruột thừa. Nhưng theo hồ sơ tòa án, Richardson chỉ trả không quá vài trăm đô la cho việc điều trị… diễn ra vào năm 2010, không phải năm 2017, 2018 hoặc 2019”, các công tố viên cho biết.

Theo các tài liệu của tòa án, Richardson giải thích với một trong những người đại diện của mình rằng ông đã khấu trừ các hóa đơn y tế không tồn tại trong nhiều năm vì “ông chưa bị ‘phát hiện’ lần đầu tiên làm như vậy”.

Bản án có tội đối với Richardson được đưa ra sau phiên tòa xét xử kéo dài ba ngày vào tháng 6. Phiên tòa tuyên án Richardson được ấn định vào ngày 14 tháng 1 năm 2025. Các công tố viên cho biết, ông phải đối mặt với mức án tối đa theo luật định là năm năm tù và khoản tiền phạt 100.000 đô la cho mỗi tội danh trong ba tội danh

Ny (Theo KORN)