USPS muốn tăng giá tem 5 lần trong 3 năm tới

0
121
Trong ảnh minh họa này, tem vĩnh viễn của Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) được nhìn thấy trên phong bì vào ngày 11 tháng 4 năm 2023 tại San Anselmo, California. (Ảnh minh họa của Justin Sullivan/Getty Images)

(NEXSTAR) — Một con tem hạng nhất tiêu chuẩn hiện có giá 73 xu, nhưng giá đó có thể tăng gấp năm lần trong vòng ba năm tới.

Bưu điện Hoa Kỳ đã đề xuất tăng giá tem bưu chính trong một tài liệu gửi lên Ủy ban Quản lý Bưu chính vào thứ Hai.

Việc tăng giá sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm 2025, sau đó là các đợt tăng giá bổ sung vào mỗi tháng 1 và tháng 7 cho đến hết năm 2027. Cơ quan này cho biết những điều chỉnh này là cần thiết để đáp ứng “nghĩa vụ pháp lý là tự chủ về mặt tài chính”.

Mọi thay đổi về giá đều cần có sự chấp thuận của Hội đồng quản trị Bưu điện.

Trong thời gian chờ đợi, khách hàng sẽ được tạm thời thoát khỏi tình trạng “lạm phát tem”. Tuần này, USPS đã thông báo rằng họ sẽ không tăng giá tem vào tháng 1 năm 2025 sau khuyến nghị của Tổng cục trưởng Bưu điện Louis DeJoy.

“Các chiến lược của chúng tôi đang phát huy tác dụng và lạm phát dự kiến ​​đang giảm. Do đó, chúng tôi sẽ đợi ít nhất đến tháng 7 trước khi đề xuất bất kỳ mức tăng nào cho các dịch vụ chiếm ưu thế trên thị trường”, DeJoy cho biết trong một tuyên bố.

USPS cũng cho biết họ “vẫn cam kết thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí liên tục và duy trì mức giá phải chăng cho các sản phẩm và dịch vụ của mình”.

Vào tháng 7, giá tem hạng nhất đã tăng vọt từ 68 xu lên 73 xu, đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ năm 2019. Dữ liệu của USPS cho thấy USPS đã liên tục tăng giá cước bưu chính trong những năm gần đây, với giá tem tăng 46% kể từ đầu năm 2019, khi đó giá tem là 50 xu.

Bất chấp hàng loạt đợt tăng giá, giá tem thư ở Hoa Kỳ vẫn thấp hơn vào đầu năm 2023 so với nhiều quốc gia phát triển khác, bao gồm Canada và Vương quốc Anh, theo bảng xếp hạng của Văn phòng Tổng thanh tra USPS .

Ny (Theo KRON)