Diddy từ ông hoàng nhạc rap tới tội phạm buôn bán tình dục, tống tiền, mại dâm

0
306

Sean John Combs, còn được biết đến với nghệ danh Diddy, là một rapper hàng đầu, nhà sản xuất thu âm và giám đốc thu âm người Mỹ. Sean “ Diddy ” Combs đã bị bắt vào thứ Hai, ngày 16 tháng 9 và bị buộc tội mà Bộ Tư pháp gọi là một kế hoạch kéo dài nhiều năm nhằm lạm dụng và bóc lột tình dục phụ nữ, bị cáo buộc sử dụng đế chế kinh doanh của mình để phạm tội.

Các cáo buộc được đưa ra sau khi nam ca sĩ nhạc rap và ông trùm âm nhạc này bị bắt tại khách sạn Park Hyatt ở Manhattan, New York vào thứ Hai ngày 16 tháng 9.

Diddy đã bị từ chối tại ngoại và sẽ vẫn bị giam giữ khi hắn ta phải đối mặt với các cáo buộc âm mưu tống tiền và buôn bán tình dục, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết. Luật sư của hắn ta cho biết sau phiên điều trần, họ sẽ kháng cáo quyết định này. Diddy cũng không nhận tội đối với các cáo buộc chống lại hắn ta.

 Diddy người ba lần đoạt giải Grammy và là một trong những nhà sản xuất nhạc hip-hop có ảnh hưởng nhất trong ba thập kỷ qua, đang phải đối mặt với làn sóng kiện tụng từ những người phụ nữ cáo buộc hắn có hành vi tấn công tình dục.

Hắn phải đối mặt với một phiên tòa hình sự sau khi bị từ chối nộp tiền bảo lãnh là 50 triệu đô la (37,8 triệu bảng Anh).

Kể từ khi hắn ta bị giam giữ, nhiều cáo buộc khác đã xuất hiện, bao gồm một số cáo buộc về tội hiếp dâm, và có tin tức về một vụ kiện mới.

Những cáo buộc này là gì?

Chúng liên quan đến nạn buôn bán tình dục, tàng trữ ma túy và tội phạm sử dụng vũ khí.

Cụ thể, có ba cáo buộc được Tòa án Quận phía Nam của New York (SDNY) nêu ra trong bản cáo trạng pháp lý:

  • Âm mưu tống tiền
  • Buôn bán tình dục bằng vũ lực, gian lận hoặc ép buộc
  • Vận chuyển để tham gia vào hoạt động mại dâm

Âm mưu tống tiền có thể bị phạt tù chung thân; tội buôn bán tình dục bằng vũ lực, gian lận hoặc ép buộc có thể bị phạt tù chung thân và mức án tù tối thiểu bắt buộc là 15 năm; và tội vận chuyển vì mục đích mại dâm có thể bị phạt tù tối đa là 10 năm.

Bản cáo trạng cáo buộc Diddy “lạm dụng, đe dọa và ép buộc phụ nữ và những người khác xung quanh để thỏa mãn ham muốn tình dục, bảo vệ danh tiếng và che giấu hành vi của mình” ít nhất là từ năm 2008.

Cáo buộc cho rằng người đàn ông 54 tuổi này đã sử dụng nhân viên, nguồn lực và ảnh hưởng của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc để tạo ra một “doanh nghiệp tội phạm có các thành viên và cộng sự tham gia và cố gắng tham gia vào nhiều tội ác, trong đó có buôn bán tình dục, lao động cưỡng bức, bắt cóc, đốt phá, hối lộ và cản trở công lý”.

Hắn ta bị cáo buộc đã dụ dỗ các nạn nhân nữ và nam mại dâm tham gia vào các buổi biểu diễn tình dục kéo dài cả ngày trong tình trạng say thuốc, được gọi là “Freak Offs”. Bản cáo trạng cũng ám chỉ gián tiếp đến vụ tấn công bạn gái cũ của hắn ta, ca sĩ nhạc R&B Cassie , được ghi lại trên video.

Bản cáo trạng cáo buộc Diddy điều hành một đế chế tội phạm tình dục đê tiện, sử dụng “quyền lực và uy tín” của mình để “buôn bán tình dục, lao động cưỡng bức, vận chuyển liên bang nhằm mục đích mại dâm, tội phạm ma túy, bắt cóc, đốt phá, hối lộ và cản trở công lý”.

“Freak Offs” là những buổi tụ tập mà Diddy bị cáo buộc sử dụng quyền lực của mình để dụ dỗ nạn nhân vào hành vi quan hệ tình dục với những người hành nghề mại dâm nam.

Freak Offs, được nhắc đến trong tài liệu khoảng 16 lần, được mô tả là “những buổi biểu diễn tình dục công phu và được dàn dựng mà Combs đã sắp xếp, chỉ đạo, thủ dâm trong suốt buổi biểu diễn và thường được ghi lại bằng thiết bị điện tử”.

Các công tố viên cáo buộc các nạn nhân đã được cho dùng chất gây nghiện trong các sự kiện đôi khi kéo dài cả ngày để giữ họ “ngoan ngoãn và tuân thủ” và Diddy đã “lạm dụng thể xác, tinh thần và lời nói” với họ để khiến họ tham gia.

Bài báo cho biết Diddy và các nạn nhân của hắn ta đã kiệt sức sau các buổi trị liệu – đôi khi kéo dài nhiều ngày – đến nỗi họ “thường được truyền dịch tĩnh mạch để phục hồi sau khi gắng sức về mặt thể chất và sử dụng ma túy”.

Đơn kiện cũng cáo buộc Combs và các thành viên trong doanh nghiệp của ông ta “có hành vi bạo lực, đe dọa bạo lực, đe dọa gây tổn hại về tài chính và danh tiếng, và lăng mạ bằng lời nói” bao gồm bắt cóc và đốt phá khi những người chứng kiến ​​vụ lạm dụng bị cáo buộc đe dọa đến quyền hạn hoặc danh tiếng của ông ta.

Trong cuộc khám xét nhà riêng của hắn ở LA và Miami vào tháng 3 , lực lượng thực thi pháp luật đã thu giữ ma túy, video, ba khẩu AR-15 có số sê-ri bị xóa và hơn 1.000 chai dầu và chất bôi trơn em bé mà họ nói là đồ dùng “Freak Off”. 

Nhân viên của hắn được cho là sẽ đảm bảo rằng “Freak Offs” được cung cấp đầy đủ dầu em bé, khăn trải giường và đèn.

Căn phóng chứa 1000 chai baby oil khi cảnh sát tiến hành khám xét
Căn phòng hỗn loạn sau khi nhà của Sean ‘Diddy’ Combs bị cảnh sát liên bang đột kích

Combs đã không nhận tội đối với mọi cáo buộc.

Luật sư của Diddy đã đề nghị một gói bảo lãnh trị giá 50 triệu đô la (37,8 triệu bảng Anh) để đổi lấy việc hắn sẽ bị quản thúc tại gia tại dinh thự của mình ở Florida, được giám sát bằng GPS và hạn chế nghiêm ngặt số lượng người đến thăm.

Để tranh luận về việc giữ Combs lại sau song sắt, công tố viên Emily Johnson nói với thẩm phán rằng Combs có tiền sử lâu dài trong việc đe dọa cả người tố cáo và nhân chứng về hành vi lạm dụng bị cáo buộc của mình.

Ông ta cũng nói rắng chính phủ đã chứng minh “bằng bằng chứng rõ ràng và thuyết phục rằng không có điều kiện hoặc tập hợp điều kiện nào” đảm bảo an toàn cho cộng đồng và rằng rapper kiêm ông trùm âm nhạc sẽ không can thiệp vào các nhân chứng.

Vào ngày 30 tháng 9, luật sư của Combs đã nộp đơn kháng cáo để xin tại ngoại cho ông nhưng lại bị từ chối.

Vụ kiện mới được đệ trình với 120 người tố cáo

Vào ngày 1 tháng 10 năm 2024, một luật sư đại diện cho 120 người tố cáo cho biết ông sẽ đệ đơn kiện trong tháng tới.

Luật sư Tony Buzbee ở Houston cho biết những người này đã đưa ra cáo buộc về hành vi tình dục sai trái đối với ông trùm nhạc hip-hop. Ông Buzbee mô tả các nạn nhân là 60 nam và 60 nữ, và 25 người trong số đó là trẻ vị thành niên vào thời điểm xảy ra hành vi sai trái bị cáo buộc.

Buzbee cho biết hơn 3.280 cá nhân đã liên hệ với công ty của ông và cáo buộc họ là nạn nhân của Combs và sau khi xem xét các cáo buộc, công ty của ông đã quyết định đại diện cho 120 người. Các trường hợp khác vẫn đang được xem xét. Ông cho biết một số khách hàng của mình đã nói chuyện với FBI.

Những cá nhân mà công ty của Buzbee đại diện đến từ hơn 25 tiểu bang, phần lớn đến từ California, New York, Georgia và Florida.

Buzbee cho biết hành vi lạm dụng bị cáo buộc chủ yếu diễn ra tại các bữa tiệc được tổ chức ở New York, California và Florida, nơi mọi người được phục vụ đồ uống có pha thuốc.

Buzbee cho biết một số hành vi bị cáo buộc đã diễn ra tại các buổi thử giọng, nơi “nhiều lần, đặc biệt là những người trẻ tuổi, những người muốn gia nhập ngành này đã bị ép buộc thực hiện hành vi này với lời hứa sẽ trở thành ngôi sao”.

Combs đã phải đối mặt với các cáo buộc dân sự bao gồm hiếp dâm, tấn công tình dục và ép dùng thuốc kể từ tháng 11 năm 2023.

  • Những cáo buộc đầu tiên được đưa ra bởi bạn gái cũ của nam rapper, ca sĩ nhạc R&B Cassie. Cô khẳng định trong đơn kiện rằng cô đã bị buôn bán , cưỡng hiếp, chu cấp ma túy và bị Diddy đánh đập dã man nhiều lần trong suốt 10 năm.

Hắn phủ nhận mọi cáo buộc và giải quyết vụ kiện với Cassie vào ngày sau khi vụ việc được đệ trình, với các điều khoản trong thỏa thuận được giữ bí mật.

Vài tháng sau, CNN phát sóng đoạn phim an ninh khách sạn cho thấy Combs đấm đá Cassie và ném cô xuống sàn. Hắn ta đã xin lỗi vì những gì hắn ta gọi là hành vi “không thể tha thứ” của mình trong video, nói rằng hắn ta “ghê tởm” về hành vi trong quá khứ của mình.

  • Diddy đã bị Joie Dickerson-Neal kiện vào tháng 11 khi cô cáo buộc hắn ta chuốc thuốc và tấn công tình dục cô khi cô còn là sinh viên tâm lý học tại Đại học Syracuse vào tháng 1 năm 1991. Cô cũng cáo buộc hắn ta đã quay phim vụ tấn công.
  • Vào tháng 5, một cựu người mẫu đã cáo buộc Combs tấn công tình dục cô tại phòng thu âm của anh ở thành phố New York vào năm 2003.
  • Cùng tháng đó, một người phụ nữ đã cáo buộc Combs tấn công tình dục cô hơn 20 năm trước khi cô còn là sinh viên ngành thời trang ở Thành phố New York.
  • Vào tháng 2, một nhà sản xuất âm nhạc đã cáo buộc Diddy ép buộc anh ta môi giới mại dâm và gây sức ép buộc anh ta quan hệ tình dục với họ.
  • Diddy cũng bị nêu tên trong vụ kiện cáo buộc con trai hắn đã tấn công tình dục một phụ nữ làm việc trên du thuyền do cha mình thuê.
  • Con trai hắn bị cáo buộc trong vụ kiện là đã bỏ thuốc vào đồ uống của một người phụ nữ và sờ mó cô ấy, trong khi Diddy bị cáo buộc đã tạo ra hoàn cảnh dẫn đến vụ tấn công và trả tiền để che đậy sau đó. Cả Diddy và con trai ông đều phủ nhận các cáo buộc.
  • Một vụ kiện khác đã được đệ trình chống lại Diddy ngay trước khi hắn bị bắt bởi ca sĩ Dawn Richard, người đã mô tả nhiều năm bị lạm dụng tâm lý và thể chất, bao gồm cả việc sờ mó, khi hắn giúp cô khởi nghiệp.
Những cáo buộc hiếp dâm mới xuất hiện kể từ khi bị bắt

Kể từ khi hắnbị bắt, hai người phụ nữ khác, một người được nêu tên và người kia được biết đến dưới bút danh Jane Doe, đã đệ đơn kiện lên New York.

Đơn đầu tiên do Thalia Graves đệ trình, cô cáo buộc ông trùm âm nhạc và người đứng đầu đội an ninh của hắn đã cưỡng hiếp cô và quay video lại cảnh đó tại phòng thu của hắn.

Thứ hai, cô tuyên bố rằng cô đã bị cưỡng hiếp và chuốc thuốc nhiều lần tại nhà của ông trùm âm nhạc và đã mang thai sau một trong những lần gặp gỡ. Sau đó, cô đã bị sảy thai sau khi bị cáo buộc là bị cộng sự của Combs ép phá thai.

Trong một tuyên bố gửi tới TMZ, luật sư của Combs cho biết liên quan đến những cáo buộc của bà Graves: “Dù có bao nhiêu vụ kiện được đệ trình thì cũng không thay đổi được sự thật rằng ông Combs chưa bao giờ tấn công tình dục hoặc buôn bán tình dục bất kỳ ai.

“May mắn thay, có một quy trình tư pháp công bằng và vô tư để tìm ra sự thật và ông Combs tin tưởng rằng ông sẽ thắng thế trước những cáo buộc vô căn cứ này cùng những cáo buộc khác tại tòa.”

Trong một tuyên bố vào tháng 12, Diddy mô tả những cáo buộc mà hắn phải đối mặt khi đó là “ghê tởm” và cáo buộc những người cáo buộc hắn đang “tìm cách trả lương nhanh chóng”.

“Tôi xin nói rõ ràng: Tôi không làm bất kỳ điều khủng khiếp nào như cáo buộc. Tôi sẽ đấu tranh vì danh dự, gia đình và sự thật của mình”, hắn nói.

Diddy sẽ phải trở lại tòa để tham dự phiên họp vào ngày 9 tháng 10 – đây là thời điểm dự kiến ​​sẽ ấn định ngày xét xử.

Các công tố viên cho biết cuộc điều tra về hoạt động tội phạm bị cáo buộc của Diddy vẫn đang được tiến hành. Họ cho biết họ đã phỏng vấn hơn 50 nạn nhân và nhân chứng về hành vi lạm dụng bị cáo buộc của Diddy, nhưng họ hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa lên tiếng kể lại câu chuyện của mình.

Ny (Tổng hợp)