Công bố đoạn ghi âm nghệ sĩ saxophone Santa Cruz bóp cổ bạn gái đến chết

0
217
Cảnh sát cho biết Alice Kamakaokalani Herrmann (trái) đã bị bạn trai (phải) giết. (Hình ảnh qua El Cerrito PD / Capitola PD)

SANTA CRUZ, California (KRON) — Hôm thứ Ba, bồi thẩm đoàn đã nghe một đoạn băng ghi âm dài ba giờ đồng hồ được ghi lại bằng điện thoại của một nạn nhân bị giết người ở Quận Santa Cruz trong đó bạn trai của cô bị cáo buộc tra tấn và bóp cổ cô đến chết.

Các bồi thẩm đoàn không thể nhìn thấy Alice “Alyx” Kamakaokalani Herrmann, nhưng họ có thể nghe thấy cô ấy cầu xin bạn trai mình, Theobald “Mylo” Lengyel, dừng lại và để cô ấy sống. Không rõ liệu Herrmann có cố ý ghi lại vụ giết người của chính mình bằng ứng dụng iPhone, “Just Press Record for iOS,” hay ứng dụng này vô tình ghi lại.

Lengyel, 56 tuổi, ở El Cerrito, bị buộc tội giết Herrmann, 61 tuổi, bên trong nhà riêng của bà ở Capitola vào tháng 12 năm 2023. Ông ta đã không nhận tội.

Phiên tòa đã có bước ngoặt lớn vào thứ Ba khi đoạn băng rùng rợn được tiết lộ lần đầu tiên cho bồi thẩm đoàn. Thanh tra Văn phòng Biện lý Quận Steven Ryan đã làm chứng rằng các điều tra viên không phát hiện ra tệp âm thanh cho đến ngày 22 tháng 9 năm 2024, vài tuần sau khi phiên tòa xét xử vụ giết người của Lengyel bắt đầu.

Kẻ giết người bị cáo buộc là một nghệ sĩ saxophone và là cựu thành viên của ban nhạc rock thập niên 90 Mr. Bungle.

Theobald Brooks Lengyel xuất hiện trong bức ảnh do Sở Cảnh sát El Cerrito công bố.

Thẩm phán Tòa án cấp cao Quận Santa Cruz Nancy de la Pena đã cho phép các công tố viên phát băng ghi âm bất chấp sự phản đối của luật sư bào chữa của Lengyel. Vào thứ Ba, bồi thẩm đoàn đã được trao biên bản để đọc trong khi băng ghi âm được phát trong phòng xử án.

Các công tố viên không cắt bỏ bất kỳ phần nào của đoạn băng dài, bao gồm cả khi cặp đôi không nói chuyện. Khi đoạn băng được phát, kẻ giết người bị cáo buộc cúi đầu, che tai trái bằng tay và thỉnh thoảng lau mắt.

Đến giữa băng ghi hình, Thẩm phán Pena đã yêu cầu tạm nghỉ để bồi thẩm đoàn đi bộ quanh tòa án và hít thở không khí trong lành. Một bồi thẩm viên đã dùng khăn giấy lau nước mắt trên mặt khi cô ấy từ từ bước dọc hành lang tòa án.

Băng ghi âm giết người được phát tại tòa án

Bản ghi âm bắt đầu lúc 8:56 tối ngày 4 tháng 12 năm 2023 khi Herrmann và Lengyel đang ở bên trong ngôi nhà Capitola của nạn nhân trên Đại lộ 43. Có thể nghe thấy Lengyel đang chơi đàn piano.

Vào lúc 9:09 tối, cặp đôi bắt đầu cãi nhau. Lengyel nói rằng hắn muốn ra ngoài chơi bi-a, và hắn khăng khăng đòi bạn gái đi cùng. Herrmann liên tục nói rằng cô ấy không muốn đi vì cô ấy phải làm việc ở Berkeley vào ngày hôm sau.

“Tại sao nó lại quan trọng với anh đến vậy? Tại sao nó lại là cuộc đấu trí? Hãy vui vẻ nhé”, Herrmann nói bằng giọng bực bội. Cô giục bạn trai đi mà không có cô, rửa bát đĩa và nói rằng cô muốn đi ngủ.

Vào lúc 9:53 tối, Lengyel bắt đầu đe dọa trực tiếp bạn gái mình rằng, “Tôi có thể nghiền nát não cô đấy.”

Herrmann nói rằng uống rượu khiến cuộc cãi nhau của họ tệ hơn. “Khi anh uống rượu, điều này lại xảy ra, chúng ta cãi nhau”, cô nói.

Lengyel trả lời, “Khi chúng ta cãi nhau thực ra là vì cô uống rượu. Tôi lúc nào cũng uống, cả ngày, ngày nào cũng vậy. Và lần duy nhất chúng ta cãi nhau là khi cô uống rượu.” Herrmann đổ một chai rượu vào bồn cầu và xả nước.

Vào lúc 10:08 tối, Lengyel đe dọa sẽ giết con chó của cả hai, tên là Trav. “Hay là tôi giết Trav để chứng minh cách tao có thể giết cô?” hắn ta hỏi.

Herrmann ra lệnh cho bạn trai rời khỏi nhà cô. Cô nói, “Anh cần phải ra ngoài. Anh nên tìm một cô bạn gái khác. Tạm biệt! Tạm biệt! Tạm biệt, tại sao anh vẫn còn ở đây?”

Lengyel bắt đầu hét lên vì tức giận.

Theo các công tố viên, vào lúc 10:39 tối, cuộc tranh cãi bằng lời đã trở thành một cuộc ẩu đả. Lengyel đè Herrmann xuống và hỏi, “Bây giờ cô có nằm trong tay tôi không?”

Các công tố viên đã viết trong các tài liệu của tòa án, “Từ 10:40 tối cho đến thời điểm cô qua đời lúc 11:33 tối, bị cáo đã khống chế cô Herrmann bằng một số hình thức vật lý. Bị cáo đang ngồi trên người bà Herrmann hoặc khống chế cánh tay của cô. Herrmann cố gắng vùng vẫy để thoát ra.”

Vào lúc 10:58 tối, Lengyel hỏi bạn gái mình, “Cô có muốn có một … thỏa thuận ngừng chiến ngay bây giờ không. Cô muốn sống không?” Herrmann nói với Lengyel rằng mối quan hệ của họ đã kết thúc. “Đi đi,” cô ấy nói. “Đi đi. Tránh xa tôi ra.”

Vào lúc 11:16 tối, Herrmann bắt đầu khóc.

Các công tố viên đã cho bồi thẩm đoàn xem một bức ảnh chụp từ điện thoại của Lengyel. Rõ ràng là hắn ta đã chụp bức ảnh đó để ghi lại vết thương trên cánh tay có vẻ là vết cắn.

Các công tố viên cho biết vào lúc 11:20 tối, Herrmann đang chiến đấu để giành lại mạng sống và cắn vào cánh tay mình.

Vào lúc 11:21 tối, Lengyel đang siết cổ nạn nhân. hắn ta nói, “Mày sẽ chết ngay bây giờ. Mày đã sẵn sàng chưa?”

Lúc 11:22 tối, Herrmann nói, “Chuyện gì đang xảy ra với khuôn mặt tôi vậy? Tôi không thể nhìn thấy gì nữa.”

Vào lúc 11:29 tối, có thể nghe thấy tiếng xô xát.

Vào lúc 11:30 tối, Herrmann thở hổn hển và rên rỉ vì thiếu không khí. Lengyel nói, “Được rồi. Cô muốn chết như thế nào? Chấn thương do vật cùn hay thứ gì khác… cô nghĩ cô nên bị bóp cổ đến chết không? Thế thì sao.”

Lúc 11:31 tối, cô ấy nói, “Dừng lại đi. Anh muốn con mình là con của một kẻ giết người sao? Thôi nào, dừng lại đi.” Lengyel trả lời, “Quá muộn rồi.”

Trong khoảng thời gian từ 11:32 – 11:33 tối, Herrmann hét lên và nói “dừng lại” 53 lần.

Sau 11:33 tối, giọng nói của Herrmann bắt đầu yếu dần.

Các công tố viên đã viết trong các tài liệu của tòa án, “Bản ghi âm dường như kết thúc khi bị cáo nhận ra điện thoại đang ghi âm và dừng ứng dụng vào lúc 12:11 sáng ngày 5 tháng 12 năm 2023.”

Sau khi tìm thấy tệp âm thanh “Just Press Record for iOS”, Văn phòng Biện lý Quận đã yêu cầu thẩm phán tăng mức án giết người vì tội tra tấn. Thẩm phán chưa đưa ra phán quyết về động thái tra tấn của DA.

Herrmann được nhìn thấy lần cuối khi còn sống vào ngày 3 tháng 12 năm 2023. Sáng hôm đó, người bản xứ Hawaii yêu thích đại dương đã cùng các đồng đội trong câu lạc bộ chèo thuyền của cô với Santa Cruz Outriggers tham gia buổi tập chèo thuyền ở bến cảng. Herrmann là nhân viên của Moody’s, một công ty tài chính có trụ sở tại Berkeley, và thường làm việc tại nhà ở Capitola,  Lookout Santa Cruz đưa tin . 

Vào tháng 1 năm 2024, cảnh sát  tìm thấy thi thể của Herrmann được giấu trong khu rừng hoang dã của Công viên Tilden ở Berkeley . Thanh tra Steven Ryan đã làm chứng rằng ông đã tìm thấy các tìm kiếm trên Google Maps trên điện thoại của nghi phạm cho thấy vị trí chính xác nơi tìm thấy thi thể. Các cuộc tìm kiếm được thực hiện vào ngày 8 tháng 12 năm 2023, Ryan đã làm chứng.

Ryan là chuyên gia về pháp y kỹ thuật số. Ông cho biết các nhà điều tra đã có thể vượt qua hệ thống mật khẩu bảo mật của điện thoại Lengyel để truy cập dữ liệu Google của điện thoại.

Các nhà điều tra đã sử dụng một chương trình có thể kiểm tra hàng triệu mật khẩu tiềm năng cho đến khi tìm ra đúng mật khẩu, Ryan làm chứng. “Có thể mất vài giây, hoặc theo nghĩa đen là nhiều năm nếu đó là mã chữ số. Chúng tôi đã may mắn, 101691, sáu chữ số. Chúng tôi mất chưa đầy ba ngày để bẻ khóa được mã đó”, ông nói.

Ny (Theo Kron)