Thiết bị theo dõi gắn trên chân sẽ không còn được sử dụng ở San Francisco nữa

0
265
(Trái) Ảnh ví dụ về máy theo dõi mắt cá chân. (Phải) Cảnh sát trưởng San Francisco Paul Miyamoto. Ảnh lịch sự: Getty Images

SAN FRANCISCO ( KRON ) — Cảnh sát trưởng San Francisco Paul Miyamoto thông báo vào thứ Hai rằng các bị cáo sẽ không còn được phép đeo máy theo dõi ở mắt cá chân trong khi chờ xét xử, điều này có khả năng làm tăng dân số nhà tù của thành phố.

Việc đình chỉ đột ngột chương trình diễn ra bốn ngày sau khi một Thẩm phán Quận Hoa Kỳ phán quyết rằng sở cảnh sát đã vi phạm lệnh của tòa án vào tháng 2 , trong đó cấm các viên chức cảnh sát yêu cầu những người tham gia chương trình kiểm tra mắt cá chân phải đồng ý cho khám xét mà không có lệnh.

Cảnh sát trưởng Miyamoto không đồng tình với lệnh của tòa án vì ông tin rằng điều kiện khám xét không cần lệnh là “cần thiết cho an toàn công cộng”.

“Quyết định của tòa án liên bang không vì lợi ích an toàn công cộng… Hậu quả đáng tiếc của quyết định này sẽ là số lượng tù nhân tăng lên và gánh nặng sẽ đè lên vai những bị cáo lẽ ra sẽ ở lại cộng đồng”, ông cho biết.

Văn phòng cảnh sát trưởng tin rằng các cuộc khám xét như “kiểm tra nhà” – một chuyến viếng thăm bất ngờ đối với bị cáo về bạo lực gia đình để đảm bảo không có vũ khí hoặc hoạt động bất hợp pháp nào diễn ra tại nơi cư trú của bị cáo – sẽ mất đi nhiều giá trị nếu lệnh khám xét được yêu cầu trước khi đến thăm.

Luật sư thành phố San Francisco David Chiu đồng ý với quan điểm của Miyamoto, ông nói một phần trong tuyên bố:

“Quyết định của tòa án liên bang trong trường hợp này là không may và không phù hợp với các vấn đề thực hiện thực tế mà Văn phòng Cảnh sát trưởng phải giải quyết để giữ cho cộng đồng của chúng ta an toàn. Nếu các phó cảnh sát trưởng không thể khám xét các bị cáo bị buộc tội phạm trọng tội bạo lực để tìm vũ khí theo thời gian thực hoặc tiến hành kiểm tra tại nhà, điều đó không bảo vệ được an toàn công cộng. Lệnh này đã đặt Cảnh sát trưởng vào một vị trí cực kỳ khó khăn. ”

Bắt đầu từ thứ Ba, văn phòng cảnh sát trưởng sẽ không còn chấp nhận đăng ký mới vào chương trình. Chương trình sẽ tiếp tục cho những người đã đăng ký, cảnh sát trưởng Miyamoto cho biết.

Ny (Theo KRON)