Băng đảng xe đạp ở San Jose tấn công Safeway và quấy phá cư dân

0
487

SAN JOSE, California – Một số cư dân ở khu vực Willow Glen của San Jose cho biết họ đã mất cảnh giác khi một nhóm người đi xe đạp quấy rối những người qua đường vô tội tại bãi đậu xe Safeway. Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra vào chiều thứ Bảy. 

Erin Ronan cho biết nhóm này đã ném đồ vật vào người dân, chạy vào Safeway để lấy đồ và làm hỏng xe. Cô cho biết cô đang ở tiệm làm móng này khi sự việc xảy ra và đã quay video bằng điện thoại di động về những gì cô có thể nhìn thấy.

Ronan cho biết: “Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ đó là một băng nhóm xe đạp nào đó nhưng rất nhanh chóng, chỉ trong vòng vài phút, tôi nhận ra rằng không phải vậy”. 

Erin Ronan cho biết vào khoảng 1 giờ chiều thứ Bảy, cô đã chứng kiến ​​một nhóm lớn thanh thiếu niên và một số người lớn đi xe đạp có gắn động cơ trong bãi đậu xe Safeway trên đường Bird Avenue. Cô cho biết một số người trong số họ đã chạy vào cửa hàng tạp hóa Safeway để lấy đồ khi nhân viên cố gắng ngăn họ lại.

“Chúng còn nhảy lên nóc xe ô tô. Tôi chứng kiến ​​chúng ném đá và thức ăn vào một người phụ nữ đang ở một mình, và chúng làm vỡ kính chắn gió của cô ấy”, Ronan nói. 

Cảnh sát San Jose cho biết họ đã nhận được báo cáo về một nhóm đi xe đạp lớn chế giễu cư dân, và một số người đã bị đá và các vật thể khác ném trúng, nhưng không ai bị thương. Ronan cho biết nhóm này cũng sử dụng bom khói trong bãi đậu xe. Người phụ nữ mà Ronan nhìn thấy bị tấn công không muốn tiết lộ danh tính, nhưng cô đã gửi những bức ảnh về cánh tay bị bầm tím và thiệt hại trên xe mà cô cho biết là do nhóm này gây ra.

“Tôi không thể rời đi. Tôi cảm thấy bất lực vì muốn đến giúp người phụ nữ đang ở một mình trong xe, nhưng rõ ràng là tôi không thể làm gì được với đám đông lớn như vậy. Tôi cảm thấy tệ cho các nhân viên Safeway; nhiều người trong số họ còn trẻ”, Ronan nói. 

Cảnh sát cho biết một số thiếu niên vẫn còn ở bãi đậu xe khi họ đến, nhưng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện. Họ cũng đã rà soát khu vực để tìm kiếm những người khác có thể có liên quan. Bibo’s Pizza cũng nằm trong trung tâm mua sắm và chủ sở hữu cho biết anh ta và nhân viên của mình đang làm việc bên trong khi mọi chuyện xảy ra, nhưng anh ta đã nghe thấy tiếng ồn ào. 

“Vì vậy, tôi muốn nghĩ rằng có lẽ có một số kẻ xấu trong nhóm đó. Tôi không biết liệu họ có phải là một phần của nhóm hay đi theo hay gì không, nhưng đó không phải là điều bình thường khi họ đến thăm. Họ đã đến đây khoảng nửa tá lần mà tôi có thể nhớ lại. Vì vậy, tôi rất ngạc nhiên về điều đó và vô cùng thất vọng khi thấy điều đó”, Freddie Elian, Chủ sở hữu Bibo’s Pizza cho biết.   

Cảnh sát San Jose đã tuần tra bãi đậu xe vào thứ Hai và người quản lý Safeway đã chọn cách không bình luận. 

Cảnh sát vẫn đang điều tra, nhưng mọi người nói với KTVU rằng họ đã thấy rất nhiều lời chỉ trích trực tuyến về phản ứng của cảnh sát. Tuy nhiên, họ tin rằng Cảnh sát San Jose đã bảo vệ hiện trường ngay khi có thể và giữ an toàn cho mọi người.

Ny (Theo KTVU)