San Jose: Nghị viên Omar Torres bị điều tra hành vi không đứng đắn với trẻ vị thành niên

0
139

(CaliToda) – San Jose vào thứ Sáu vẫn còn bàng hoàng sau khi tin tức nghị viên Omar Torres bị cảnh sát thực thi trát khám xét trước đó 1 ngày, nhằm phục vụ cuộc điều tra hình sự về hành vi tình dục sai trái với trẻ thành niên.

Cảnh sát San Jose vào thứ 5 xác nhận cuộc điều tra hình sự một nghị viên thành phố, nhưng không cho biết lý do tại sao.

Theo các nguồn tin cho biết, nhà chức trách tạm giữ ông Torres, và tịch thu điện thoại cũng như những thiết bị điện tử khác.

Được biết, Nghị viên đại diện khu vực 3 bị tình nghi có mối quan hệ không đứng đắn với trẻ vị thành niên, hỏi xin hình trẻ vị thành niên. Ông cũng bị điều tra một sự việc xảy ra khi tham dự Đại hội Đảng Dân chủ ở Chicago vào tháng 8.

“Hôm nay tôi bị tạm giữ sai trái, và bị cảnh sát thẩm vấn liên quan đến những cáo buộc vô căn cứ. Hãy để tôi nói rõ, những cáo buộc này hoàn toàn sai trái. Tôi hoàn toàn hợp tác với Ty cảnh Sát San Jose, và đã tình nguyện giao cho họ các mật khẩu vì không có gì che dấu. Vụ bắt giữ này dựa vào thông tin sai trái cung cấp cho thực thi công lực, đáp trả tường trình cảnh sát của tôi về một người đã tống tiền, rình rập, và rõ ràng đây là hành động trả đũa từ người này,” ông Torres ghi trong tuyên bố.

Luật sư của Nghị viên cho biết, thân chủ không có gì để nói thêm cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất, nhưng ông có thể công khai về việc này sớm nhất vào tuần sau.

Tự nhận là người cấp tiến thực dụng, Torres đắc cử nghị viên thành phố vào năm 2022, đại diện cho khu vực bầu cử 3 bao trùm khu vực từ Vendome và Naglee Park đến Japantown và Spartan Keyes. Đây cũng là nơi có Đại học San Jose State.

“Tôi đã biết Omar trong 10 năm. Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy làm bất cứ điều gì không đứng đắn hoặc liên quan đến tội phạm,” Nghị viên Peter Ortiz cho hay. “Có thủ tục tố tụng hợp pháp và mọi người đều vô tội cho đến khi bị chứng minh có tội trước toà.”

“Tôi không biết phải nghĩ gì về tội lỗi hay sự trong sạch của ông ấy, “ Lorraine Zeller ở San Jose cho biết. “Nhưng có điều gì đó đang xảy ra và tôi muốn tìm hiểu chính xác đó là gì.”

Còn Thị trưởng San Jose Matt Mahan tỏ ra cẩn trọng hơn. “Tất cả những gì tôi có thể nói vào lúc này, đây là một cuộc điều tra đang diễn ra và chúng ta phải để các nhà điều tra làm công việc của họ,” ông Mahan nói. “Tôi biết cảnh sát của chúng ta đang làm việc không nghỉ để tìm ra sự thật.”

Hương Giang