Phi cơ di tản người dân khỏi cơn bão Milton bị rơi sau khi cất cánh

0
402

ST. PETERSBURG, Fla. ( WFLA ) — Một chiếcphi cơ chở hành khách di tản khỏi cơn bão Milton đã bị rơi gần góc đông nam của Bến tàu St. Pete vào sáng thứ Ba, theo cảnh sát.

Các sĩ quan ở St. Petersburg, Florida, cho biết chiếc phi cơ tư nhân nhỏ đã bị rơi vào khoảng 10:52 sáng do hỏng động cơ ngay sau khi cất cánh từ phi trường Albert Whitted.

Cả bốn hành khách trên tàu, bao gồm một con chó, đã được sở cảnh sát cứu trên một chiếc thuyền nhỏ. Ba hành khách đã được điều trị tại hiện trường và được chuyển đến Bệnh viện Orlando Health Bayfront với những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Người dân lo sợ đã đổ xô rời khỏi khu vực Vịnh Tampa vào thứ Ba trước cơn bão Milton có thể tấn công trực tiếp một lần trong một thế kỷ.

“Hôm nay là ngày cuối cùng để chuẩn bị,” Craig Fugate, cựu giám đốc FEMA, người trước đây điều hành bộ phận hoạt động khẩn cấp của tiểu bang, cho biết. “Điều này mang lại tất cả mọi thứ.”

Sau khi yếu đi một chút, Milton đã lấy lại sức mạnh vào chiều thứ Ba và một lần nữa trở thành cơn bão cấp 5, với sức gió 165 dặm/giờ. Nó có thể đổ bộ vào  khu vực Vịnh Tampa vào đêm thứ Tư , nơi có dân số hơn  3,3 triệu người . Theo ước tính dân số của Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ, 11 quận của Florida đang trong lệnh sơ tán bắt buộc là nơi sinh sống của khoảng 5,9 triệu người.

Những người bất chấp lệnh sẽ phải tự lo liệu, và lực lượng ứng cứu đầu tiên không được yêu cầu phải liều mạng để giải cứu họ vào lúc cơn bão đang ở đỉnh điểm.

Ny (Theo KRON)