Giám đốc điều hành công đoàn cảnh sát San Jose bị sa thải vì buôn lậu ma túy

0
427

SAN JOSE, California – Một cựu giám đốc điều hành công đoàn cảnh sát San Jose đã nhận tội buôn lậu ma túy vào thứ Ba , các nhà chức trách liên bang cho biết.

Theo Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận phía Bắc California, Joanne Segovia , người từng giữ chức giám đốc điều hành của Hiệp hội Cảnh sát San Jose, đã nhận tội nhập khẩu trái phép thuốc giảm đau opioid Tapentadol.

Segovia, 65 tuổi, được mệnh danh là bà lão “Breaking Bad” sau khi bị truy tố về tội liên quan đến ma túy.

Joanne Marian Segovia, 64 tuổi, đã bị các công tố viên liên bang cáo buộc vào tuần trước về tội nhập khẩu trái phép thuốc phiện tổng hợp, bao gồm fentanyl, tại nhà riêng ở San Jose.

Theo Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ, Segovia đã đặt mua hàng nghìn loại thuốc phiện, sử dụng địa chỉ của liên đoàn cảnh sát cho một số giao dịch gửi thư và phân phối lại ma túy trên khắp cả nước.

Hiệp hội Cảnh sát San Jose thông báo hôm thứ Sáu rằng họ đã hoàn tất giai đoạn đầu tiên của cuộc điều tra nội bộ về Segovia và chấm dứt hợp đồng lao động với bà.

Segovia bị buộc tội cố gắng nhập khẩu trái phép valeryl fentanyl. Nếu bị kết tội, cô phải đối mặt với mức án tối đa là 20 năm tù.

Một cuộc điều tra nội bộ cũng được tiến hành nhằm vào các giao dịch của Segovia sau khi có nghi ngờ bà điều hành một mạng lưới phân phối thuốc phiện quốc tế bằng cách sử dụng nguồn lực của công đoàn, chẳng hạn như máy tính làm việc của bà.

Segovia, được các thành viên trong liên đoàn cảnh sát trìu mến gọi là “bà già”, theo lời chủ tịch liên đoàn Sean Pritchard, đã bị sa thải sau 20 năm giữ chức sau cuộc điều tra nội bộ.

Chính quyền liên bang cho biết từ năm 2015 đến năm 2023, Segovia đã nhận được ít nhất 61 lô hàng ma túy tại nhà riêng từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Hồng Kông, Hungary, Ấn Độ và Singapore.

Các lô hàng được dán nhãn là “Quà tặng tiệc cưới”, “Quà trang điểm” hoặc “Sôcôla và kẹo ngọt”. Các viên chức đã chặn năm trong số các gói hàng đó và phát hiện chúng chứa hàng nghìn viên thuốc có chứa chất gây nghiện, bao gồm thuốc phiện tổng hợp Tramadol và Tapentadol.

Các nhà chức trách cho biết Segovia cũng sử dụng văn phòng của mình tại liên đoàn cảnh sát để phân phối ma túy. Trong một trường hợp, Segovia đã gửi một gói hàng bằng tài khoản UPS của liên đoàn cho một phụ nữ ở Bắc Carolina.

Segovia đã làm việc cho SJPOA trong hai thập kỷ với tư cách là một nhân viên dân sự. Thị trưởng thành phố cho biết, “Đây là một cái tát vào mặt các sĩ quan cảnh sát của chúng tôi. Tôi mừng là bà ấy sẽ phải chịu trách nhiệm.”

Phiên tòa tuyên án của Segovia dự kiến ​​diễn ra vào ngày 21 tháng 1. Cô được phép ở lại tự do trong khi chờ đợi báo cáo trước khi tuyên án được chuẩn bị. Cô có thể phải đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù.

Ny (Theo KTVU)