Cảnh sát điều tra nghị viên thành phố San Jose cung cấp tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em

0
296
Nghị viên thành phố San Jsoe Omar Torres

SAN JOSE, Calif. – Thành viên hội đồng thành phố San Jose Omar Torres cho biết ông là nạn nhân của những lời buộc tội “hoàn toàn sai sự thật”. Điều này xảy ra sau khi cảnh sát San Jose mở cuộc điều tra hình sự đối với đại diện Dist. 3 nhiệm kỳ đầu tiên.

“Chúng ta phải để các thám tử làm công việc của họ. Tôi biết sở cảnh sát của chúng ta đang làm việc vô cùng chăm chỉ để tìm ra sự thật. Và khi có thêm thông tin, sở cảnh sát của chúng ta sẽ có thể chia sẻ vào thời điểm đó”, Thị trưởng Matt Mahan, (D) San Jose, phát biểu bên ngoài tòa thị chính, để phản hồi về diễn biến này.

Vào thứ năm, cảnh sát San Jose đã xác nhận cuộc điều tra hình sự đối với người đàn ông 42 tuổi này. Các báo cáo đã công bố cho biết cuộc điều tra tập trung vào tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em.

“Bạn không bao giờ muốn thấy mình trong hoàn cảnh này. Và đó là lý do tại sao những người trò chuyện trực tuyến như thế này có thể bị tống tiền. Và đó là những gì anh ta muốn nói”, Steven Clark, một nhà phân tích pháp lý từng làm công tố viên và luật sư bào chữa hình sự, cho biết.

Các báo cáo đã công bố cho biết Torres đã tìm kiếm hình ảnh khiêu dâm trực tuyến của một trẻ vị thành niên. Các thám tử cảnh sát đã ban hành lệnh khám xét các thiết bị điện tử và mật khẩu của anh ta. Torres cho biết anh ta đã tuân thủ và từ đó đã biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng.

Các thành viên hội đồng khác đã từ chối bình luận về cuộc tranh cãi đang diễn ra.

Peter Loge, phó giáo sư về truyền thông và quan hệ công chúng tại Đại học George Washington, cho biết: “Bạn muốn giữ một khoảng cách vì bạn không muốn trở thành người xuất hiện quá gần một gã… và nói chung, chúng ta có xu hướng tránh xa những đồng nghiệp bị cáo buộc làm những điều khá tàn ác và kinh khủng”.

Các chuyên gia cho biết hoạt động trực tuyến có thể là một cái bẫy vì khó có thể xác định danh tính hoặc động cơ của một người.

“Trong trường hợp này, tư duy của nghị viên Torres sẽ rất quan trọng. Ông ấy có tin rằng mình đang giao tiếp với người dưới 18 tuổi không?,” Clark nói. “Họ sẽ phải chứng minh rằng ông ấy biết mình đang giao tiếp với trẻ vị thành niên và nói những điều không phù hợp.”

Torres đã không trả lời yêu cầu phỏng vấn của KTVU. Ông đã đưa ra một tuyên bố có đoạn viết rằng ông là nạn nhân của sự trả thù, sau khi ông đến cảnh sát.

“Thật đau lòng khi gia đình, bạn đời, nhóm của tôi và bản thân tôi phải trả lời những cáo buộc vô căn cứ và phỉ báng như vậy”, anh viết.

Các chuyên gia cho biết trong thế giới chính trị đầy biến động, những lời cáo buộc có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của một người.

Loge cho biết: “Những lời buộc tội vẫn tồn tại. Cho dù bạn có tội hay không, mọi người sẽ nghĩ rằng, ‘Ồ, có lẽ có điều gì đó mà anh ta không nói với chúng ta'”.

Thị trưởng Mahan cho biết hoạt động của thành phố vẫn tiếp tục trong khi cảnh sát cố gắng xác định sự thật trong cuộc điều tra này.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc phục vụ người dân San Jose. Và một lần nữa, tất cả những gì tôi có thể nói là cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và chúng tôi phải để các thám tử của thành phố làm công việc của họ”, ông nói.

Torres chưa bị buộc tội và cảnh sát cũng không bắt giữ anh ta khi lệnh bắt giữ được thực hiện.

Văn phòng luật sư quận sẽ quyết định có nên truy tố hay không.

Ny (Theo KTVU)