Trump từ chối  tranh luận tổng thống sau lời mời cuối cùng từ truyền thông 

0
483

(CaliToday) – Cựu Tổng thống Trump vào thứ Tư tuyên bố sẽ không có cuộc tranh luận thứ hai nào giữa ông và Phó Tổng thống Harris trong những tuần cuối của chiến dịch, đóng sập cánh cửa tranh luận khi các cơ quan truyền thông đưa ra những đề nghị cuối cùng.
“Muộn rồi, bỏ phiếu đã bắt đầu – sẽ không có cuộc tái đấu nào!” Trump viết trên Truth Social. “Ngoài ra, Kamala đã tuyên bố rõ ràng, hôm qua, rằng bà ta sẽ không làm gì khác so với Joe Biden, vì vậy không có gì để tranh luận cả.”
Giải thích quyết định trên, Trump cho rằng mình đã thắng trong cuộc tranh luận vào ngày 10 tháng 9 với Harris, mặc dù thăm dò và chỉ trích từ một số người Cộng hòa cho thấy điều đó không đúng.
Trump cũng nhắc đến phần trình bày của Thượng nghị sĩ JD Vance (R-Ohio) trong cuộc tranh luận phó tổng thống với Thống đốc Minnesota Tim Walz, và tuyên bố rằng ông đang dẫn đầu “ở tất cả các tiểu bang trọng yếu,” mặc dù các cuộc thăm dò cho thấy hai bên sít sao tại 7 tiểu bang chiến trường có khả năng quyết định kết quả bầu cử vào tháng 11.
Cựu Tổng thống đưa ra ý kiến trên Truth Social sau khi CNN thông báo với các ứng cử viên có thời gian cho đến thứ Năm để chấp nhận lời mời tham gia tranh luận vào ngày 23 tháng 10. Harris đã chấp nhận lời mời.
Fox News vào thứ Tư cũng mời các ứng cử viên tham dự cuộc tranh luận do cơ quan truyền thông bảo thủ tổ chức vào ngày 24 tháng 10 hoặc ngày 27 tháng 10 do Bret Baier và Martha MacCallum điều hợp.
Harris và chiến dịch của bà trong nhiều tuần đã thúc đẩy cuộc tranh luận thứ hai với Trump, với việc Phó tổng thống khẳng định rằng cử tri xứng đáng được nghe nhiều hơn từ các ứng cử viên trước Ngày bầu cử, nhưng Trump đã nhiều lần từ chối.
Hương Giang