Thu hồi hơn 2 triệu võng lắc em bé Fisher-Price sau khi có 5 trường hợp tử vong

0
187

( WHTM ) – Một lệnh thu hồi đã được ban hành đối với hơn 2 triệu chiếc võng lắc sơ sinh hiệu Fisher-Price sau khi có năm trường hợp tử vong được báo cáo.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC), tất cả các mẫu võng lắc Fisher-Price Suga Swings đều đang được thu hồi do có khả năng gây ngạt thở.

CPSC cho biết đã có năm trường hợp tử vong liên quan đến trẻ sơ sinh từ 1 đến 3 tháng tuổi được báo cáo trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2022. Những chiếc xích đu này được sử dụng để trẻ ngủ và trong hầu hết các trường hợp, “trẻ sơ sinh không được giữ chặt và có thêm vật liệu làm giường vào sản phẩm”.

CPSC cảnh báo: “Cha mẹ và người chăm sóc không bao giờ được sử dụng bất kỳ sản phẩm ghế ngồi nghiêng nào, chẳng hạn như võng lắc, ghế lắc, ti giả và ghế bập bênh, để trẻ sơ sinh ngủ và không được để trẻ sơ sinh trong những sản phẩm này mà không có người giám sát, không được hạn chế hoặc không có vật liệu lót giường vì có nguy cơ ngạt thở”. 

Chiếc xích đu được thu hồi có hai vị trí tựa lưng ghế và di chuyển từ trước ra sau và từ bên này sang bên kia. Nó cũng có thể gập lại để cất giữ.

Đợt thu hồi bao gồm khoảng 2,1 triệu xích đu được bán tại Hoa Kỳ từ tháng 10 năm 2010 đến tháng 1 năm 2024 tại các địa điểm Amazon, Toys R Us, Walmart, Sam’s Club và Target. Khoảng 99.000 chiếc nữa được bán tại Canada và khoảng 500 chiếc tại Mexico.

Sau đây là danh sách tất cả 21 mẫu ghế Fisher-Price Snuga Swing bị ảnh hưởng:

Người tiêu dùng vẫn sử dụng xích đu nên tháo cả phần tựa đầu và phần đệm đỡ cơ thể ra khỏi đệm ghế. Fisher-Price sẽ hoàn lại 25 đô la cho những người tháo và phá hủy chúng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về những điều nên và không nên làm ở khu vực ngủ dành cho trẻ sơ sinh tại CPSC.gov.

Ny (Theo KRON)