Phi công tử nạn, chuyến bay của Turkish Airlines hạ cánh khẩn cấp ở New York

0
156
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines tại Sân bay quốc tế Kennedy ở Thành phố New York.Tín dụng...Clark Hodgin cho tờ New York Times

NEW YORK (AP) – Một phi cơ phản lực của hãng hàng không Turkish Airlines từ Seattle đến Istanbul đã hạ cánh khẩn cấp ở New York vào thứ Tư sau khi phi công tử vong trên phi cơ, người phát ngôn của hãng hàng không cho biết.

Người phát ngôn của Turkish Airlines, Yahya Üstün cho biết trong một tuyên bố rằng phi công İlçehin Pehlivan, 59 tuổi, đã bất tỉnh vào thời điểm nào đó sau khi chuyến bay TK204 cất cánh từ Seattle vào đêm thứ Ba.

Üstün cho biết các thành viên phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp và nỗ lực cứu sống phi công, nhưng ông đã tử vong trước khi phi cơ hạ cánh. Hãng hàng không đã không nêu rõ nguyên nhân..

Dữ liệu từ trang web theo dõi FlightAware cho thấy chiếc Airbus A350 đã hạ cánh tại Phi trường quốc tế John F. Kennedy ngay trước 6 giờ sáng

Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết, các sắp xếp đang được thực hiện để hành khách có thể đến đích từ New York.

Pehlivan đã làm việc tại Turkish Airlines từ năm 2007, Üstün cho biết. Một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ vào tháng 3 cho thấy không có vấn đề sức khỏe nào có thể ngăn cản anh ấy làm việc, anh ấy nói.

Üstün cho biết: “Với tư cách là Turkish Airlines, chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của cơ trưởng và xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia quyến, đồng nghiệp và tất cả những người thân yêu của ông”.

Hãng hàng không cho biết đang có sự sắp xếp để đưa hành khách đến Istanbul trên các chuyến bay khác.

Cục Hàng không Liên bang đã xác nhận sự việc trong một tuyên bố và cho biết “một trong những phi công đã gặp trường hợp khẩn cấp về y tế”. Cơ quan này đã chuyển thêm các câu hỏi cho hãng hàng không.

Ny (Theo AP)