Trump dẫn trước Harris 1 điểm trong cử tri bỏ phiếu sớm tại tiểu bang trọng yếu 

0
279

CaliToday) – Cựu Tổng thống Donald Trump đạt được lợi thế nhỏ so với Phó Tổng thống Kamala Harris trong số cử tri đi bỏ phiếu sớm tại các tiểu bang trọng yếu, theo các cuộc thăm dò mới nhất – một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho Cộng hòa trong cuộc tranh cử tổng thống sít sao.
Kết quả thăm dò của Harvard CAPS/Harris cho thấy, 48% cử tri bỏ phiếu sớm tại các tiểu bang chiến trường chọn cựu Tổng thống so với 47% đứng về phía Harris. 5% chưa quyết định hoặc có chọn lựa khác.
Theo đồng Giám đốc công ty thăm dò – ông Mark Penn, “chiến lược tiểu bang dao động của Trump đang mang lại hiệu quả.” Trong số tất cả các cử tri ở các tiểu bang trọng yếu, Trump tăng 2 điểm, với 48 phần trăm ủng hộ so với 46% của Harris.
Tuy nhiên, Harris tăng điểm mạnh mẽ, dẫn trước đối thủ Cộng hoà 8 điểm trong cử tri đi bỏ phiếu sớm trên toàn quốc gia với 51% so với 43% bỏ phiếu cho Trump. Nhìn chung, 45% cho biết sẽ bỏ phiếu sớm, so với 50% sẽ bỏ phiếu vào Ngày bầu cử.
Một số ít các tiểu bang chiến trường sẽ đóng vai trò then chốt trong việc quyết định ai sẽ giành Toà Bạch Ốc vào mùa thu năm nay, khi Harris và Trump bước vào chặng nước rút của vòng tranh cử vô cùng căng thẳng khi chỉ còn 3 tuần nữa đến Ngày bầu cử.
Các cuộc thăm dò cho thấy hai đối thủ đang bám sát nhau ở Michigan, Wisconsin, Arizona, Pennsylvania và những nơi khác, khi họ tấn công dữ dội các tiểu bang trọng yếu bằng những sự kiện vận động tranh cử, gặp gỡ cử tri, podcast.
Tổng hợp các cuộc thăm dò do The Hill/Decision Desk HQ thực hiện trên toàn quốc cho thấy, Phó tổng thống đang dẫn trước đối thủ Cộng hoà 3 điểm, nhận được 50% ủng hộ so với 47% của ông Trump. Cuộc thăm dò mới của Harvard CAPS/Harris cho thấy, cuộc đua thậm chí còn sít sao hơn, khi Harris chỉ hơn cựu tổng thống 1% trong số những cử tri đã ghi danh bầu cử nói chung.
Hương Giang