Hãy Giúp Đỡ Dồn Phiếu Bầu Cho Nữ Tiến Sĩ Jennifer Trần Vào Dân Biểu Liên Bang Mỹ Ngày 05/11/2024

0
182

Tối Chủ Nhật 13/10/2024 từ lúc 5:00pm đến 10:00pm, một buổi tiệc sang trọng đặc biệt được tổ chức tại tầng trệt nhà hàng Dynasty Seafood Restaurant ở khu Grant Century San Jose để gây quỹ giúp nữ Tiến sĩ JENNIFER TRẦN ra tranh cử chức vụ Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ District 12 California trong cuộc bầu cử ngày 05/11/2024 sắp tới.

Gần đây có các buổi tiệc gây quỹ cho các ứng cử viên tên tuổi như cựu Thị trưởng San Jose ông Sam Liccardo cũng ra tranh chức Dân biểu Liên Bang 2024 nhưng số khách hiện diện chỉ khoảng hơn 30 người! Trong khi đó, buổi tiệc gây quỹ cho Tiến sĩ Jennifer Trần đã gần chật hết nhà hàng Dynasty. Có một số ghế trống không có người nhưng ban tổ chức cho biết các vé mua chỗ đã trả tiền trước đầy đủ. Số khách hiện diện khoảng trên 160 người gồm các nhân vật tên tuổi trong chính quyền, dân cử địa phương, các nhà kinh doanh, những đại gia Vùng Vịnh Bay Area, các nhà Truyền thông Báo chí, các lãnh đạo Cộng đồng và nhiều nam nữ ca nghệ sĩ nổi danh khu vực.

Ban tiếp tân gồm các cô gái xinh đẹp dáng cao mặc áo dài màu xanh đen đậm nỗi bật quần trắng dài tha thướt với khăn đóng y phục Việt Nam đẹp mắt và quyến rủ.

Từ trái: Nhà báo NGUYỄN NGỌC MÙI, Tổng Thư Ký hệ thống Truyền thông Calitoday, Ký giả HẠNH DƯƠNG, Giám Đốc Thông Tấn xã VietPressUSA và Truyền hình VietPressUSA-TV, Tiến sĩ JENNIFER TRẦN   Ứng cử viên Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ khu vực bầu cử 12 California và Chủ nhiệm NGUYỄN XUÂN NAM của Nhật báo Calitoday và Truyền hình Calitoday 1.

Nhân vật chính là Tiến sĩ Jennifer Trần mặc chiếc áo dài màu vàng rực, viền quanh cổ phủ xuống ngực thành hình trái tim là lưới ren màu đỏ thắm, hợp với khăn đóng rộng vành màu đỏ trông rất đẹp như một cô dâu trong tiệc cưới nhưng nhanh nhẹn uy dũng như một nữ tướng ra trận. 

Không khí khắp nhà hàng rất nhộn nhịp vui vẻ. Tiến sĩ Jennifer Trần đi đến bàn nào cũng được mọi người chúc mừng, chụp hình lưu niệm. 

Lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ và quốc kỳ VNCH cùng phút mặc niệm đã được Đoàn Du Ca do Nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn điều khiển gồm khoảng 20 nam nữ ca viên mặc đồng phục màu trắng hát rất hay và chuyên nghiệp. 

Nhà báo Huỳnh Lương Thiện giới thiệu quan khách hiện diện, trong khi một nữ Mc giới thiệu chương trình bằng tiếng Việt và tiếng Mỹ rất lưu loát.

Trong khi các nam nữ ca sĩ nổi tiếng San Jose và vùng Bay Area nối tiếp nhau biểu diễn các ca khúc Mỹ và Việt trong một chương trình nhạc sống đặc biệt… thì nhà hàng bắt đầu phục vụ các món ăn gồm tôm hùm, gà quay, cá salmon hấp, súp, hải sản, cơm chiên dương châu theo thực đơn cao cấp 8 món thỉnh soạn với rượu vang đỏ. Mọi người đều hài lòng với buổi tiệc ngon miệng và dư thừa. 

Nghị viên khu vực 7 San Jose là Biên Đoàn, ông Phương Nguyễn đại diện Thượng nghị sĩ Tiểu bang California Dave Cortese, ông David Dương Chủ tịch công ty xử lý rác thải Cali, cô Hiệu trưởng trường Yerba Buena High School San Jose và nhiều người tên tuổi thuộc các lãnh vực kinh doanh, bất động sản đã lên phát biểu ca ngợi tư cách, tài năng và thành tích hoạt động về xã hội, từ thiện, lãnh đạo doanh nghiệp và giúp đỡ cộng đồng của Tiến sĩ Jennifer Trần trong 10 năm qua và kêu gọi mọi người Việt tỵ nạn định cư tại Hoa Kỳ, đặc biệt là tại khu vực bầu cử số 12 (Congressional District 12) và tiểu bang California hãy dồn mọi nổ lực giúp và bầu cho Tiến sĩ Jennifer Trần đắc cử Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ ngày 05/11/2024 sắp tới. 

Một người được giới thiệu lên phát biểu đã làm hàng chục khách mời rơi lệ, đó là Chủ nhiệm Nhật báo Calitoday và Truyền hình Calitoday 1. Nhà Truyền thông Nguyễn Xuân Nam năm rồi bị đột quỵ nên ngồi xe lăn được nhà báo Huỳnh Lương Thiện đẩy lên chính giữa nhà hàng phía dưới bực thềm sân khấu. Nguyễn Xuân Nam kể rằng khi anh chơi thân với người bạn H.O. tỵ nạn 

Trần Hồng Phúc ở Oakland thì đứa bé gái lối 3 tuổi khoanh tay lễ phép đến “ạ” bác Nam rồi ngồi học đánh vần tiếng Việt ê a. Cô bé đó luôn quấn auít bên người cha nhân hậu và học được ở cha mình tinh thần phục vụ cộng đồng và giúp những người nghèo thiếu may mắn.

Hình 2:Tiến sĩ Jennifer Trần và thân phụ là H.O. tỵ nạn TRẦN HỒNG PHÚC tại thành phố Oakland, California.

Nay không thể kể hết những thành quả rực rỡ mà Tiến sĩ Jennifer Trần đã đạt được trong 10 năm tham gia sinh hoạt cộng đồng, văn hóa, xã hội, từ thiện và chính trị giòng chính Hoa Kỳ. Jennifer Trần tên thật là Jennifer KIM-ANH TRẦN sinh năm 1987 nay 37 tuổi, tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học CSU (California State University) và hiện đang là Giáo sư dạy tại Đại học East Bay University of Southern California tại Hayward. Cô hoạt động không mệt mỏi trong 10 năm qua để vận động, tranh đấu và bảo vệ quyền lợi cho người nghèo, giúp các bà mẹ bị ngược đãi, hỗ trợ người già neo đơn, chống nạn kỷ thị tấn công người Á châu, chống phân biệt và ghét người Đồng Tinh.

Jennifer Trần là Chủ tịch Phòng Thương Mại Việt Mỹ tại Oakland, làm chủ nhân một số doanh nghiệp nhỏ nên đã tranh đấu quyền lợi cho giới tiểu thương doanh nghiệp nhỏ. Đối thủ của Jennifer Trần là một nhà tư bản, làm cố vấn cho chủ nhân một mạng xã hội với lương mỗi năm là 557.000 Dollars và đã bỏ ra 2 Triệu USD để tranh cử giành chiếc ghế Dân Biểu Liên Bang khu vực 12 quyết đánh bại Tiến sĩ Jennifer Trần là con gái người H.O. tỵ nạn nghèo với mức lương chỉ 75.000 Dollars một năm!

Vì thấy Jennifer Trần chủ trương hỗ trợ tăng cường Cảnh Sát, chống tội phạm, làm sạch đẹp thanh phố Oakland nên đối thủ chủ trương Defund Police (dẹp bớt ngân sách Cảnh sát), dung dưỡng tình trạng tội phạm, chia rẽ kỳ thị giữa các sắc dân để thu gom quyền lợi cho cá nhân. Một người giàu có đến gặp cam kết giúp cho Tiến sĩ Jennifer Trần số tiền làm quỹ tranh cử là 1 Triệu USD, suốt đêm cô gái Việt mừng không ngủ được! Nhưng rồi cô đã khóc kể cho bác nhà báo Nguyễn Xuân Nam biết rằng giới tài phiệt trong phe của đối thủ đã áp lực cấm không cho người này tài trợ cho Jennifer Trần! Bác Nguyễn Xuân Nam hỏi cháu ra tranh cử hiện có bao nhiêu tiền, Jennifer Trần cho biết chỉ có 200.000 USD mà thôi, nhưng nhờ có sức mạnh của các tổ chức cộng đồng, đoàn thể, các sắc dân hỗ trợ tích cực nên Jennifer Trần đã đánh bại 7 đối thủ và về chung kết ngày 05/11/2024 tới đây!

Nguyễn Xuân Nam nhớ lại kỷ niệm nghèo khổ trong đời và phải vươn lên từ những ngày tháng nhọc nhằn, nay thấy hoàn cảnh của cháu là Tiến sĩ Jennifer Trần thiếu thốn mọi bề nhưng quyết chí giành chiến thắng chiếc ghế Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ 2024 để đấu tranh giành quyền lợi cho cộng đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn cũng như công bình cho mọi sắc dân thiểu số, nhập cư, tranh đấu cho quyền lợi của phụ nữ, giải quyết nạn homeless, tăng cường y tế và phúc lợi cho người dân lao động và trung lưu, chống nạn bạn hành vũ khí bừa bãi tại Hoa Kỳ, bảo vệ Hiến Pháp và Dân Chủ tại Hoa Kỳ, chống biến đổi khí hậu toàn cầu, vận động cho tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam vv. 

Nhà Truyền thông Nguyễn Xuân Nam xúc động và mếu máo rồi khóc ròng khi kêu gọi mọi người Mỹ gốc Việt bất cứ ở nơi đâu trên toàn Hoa Kỳ, hãy dành cho Jennifer Trần mỗi người một hoặc vài Dollars thì cũng có thể có được 1 Triệu dollars mà người ta cấm không cho Jennifer Trần được nhận! Phát biểu từ trái tim và nước mắt xúc động của chủ báo Nguyễn Xuân Nam đã làm nhiều cô, bà và một số bậc cao niên khóc theo! Một người đàn ông khác cũng khóc khi đến ôm qua người Nguyễn Xuân Nam, đó là David Dương đại gia ở Oakland.

Trước sự thương yêu và hỗ trợ của mọi người hiện diện, Tiến sĩ Jennifer Trần đã bước ra cảm tạ mọi giới trong các cộng đồng sắc dân, nhất là cộng đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn Hoa Kỳ. Cô phát biểu bằng tiếng Việt rất rõ ràng, lưu loát và hùng hồn như một nhà hùng biện mặc dầu cô được sinh ra và lớn lên tại thành phố Oakland bang California Hoa Kỳ. Tiến sĩ Jennifer Trần nói cô tin rằng với sự thương yêu của cử tri khu vực bầu cử 12, cô sẽ là Dân Biểu của Hoa Kỳ, tranh đấu quyền lợi cho cả California và khắp nước Mỹ chứ không riêng gì khu vực 12. Cô nói bằng 3 thứ tiếng gồm Việt, Mỹ và Tây Ban Nha (Mexico) và được hoan nghênh nhiệt liệt. 

Jennifer Trần cam kết 100 ngày đầu tiên tại Quốc Hội Hoa Kỳ, cô sẽ thúc đẩy lưỡng Đảng thông qua dự án Luật Modern Cities Act là đạo luật đưa các thành phố khắp Hoa Kỳ vào giai đoạn văn minh hiện đại của thế kỷ 21 bao gồm tổ chức đổi mới ngành Cảnh sát nhằm bảo vệ an ninh công cộng hữu hiệu hơn, tổ chức vành đai các doanh nghiệp nhỏ thành những trung tâm cư dân thịnh vượng và nổ lực chấm dứt nạn vô gia cư homeless trong vòng 2 năm.

Tiến sĩ Jennifer Trần nói rằng cô đã có sẵn kế hoạch cụ thể và đã thực hiện tại địa phương. Nay muốn thành công trên khắp Hoa Kỳ thì cần phải có sự tiếp tay của mọi người, của mỗi sắc dân và các cộng đồng. Xin hãy hỗ trợ làm nhân viên thiện nguyện phục vụ tranh cử như đi gõ cửa , cam bảng, gọi điện thoại, giới thiệu với bà con bạn bè, và giúp quỹ tranh cử xin gởi về: 

Jenn Tran — Donate via ActBlue

Bài Hạnh Dương.

VietPressUSA