Trực thăng cứu công nhân trên tàu chở hàng cách bờ biển California gần 1.000 dặm

0
92
Hai trực thăng của Lực lượng Phòng không Quốc gia California và hai máy bay của Không quân Hoa Kỳ đã giúp giải cứu một người đàn ông bị cấp cứu trên một con tàu ngoài khơi bờ biển California vào tháng 10 năm 2024.

Một người đàn ông làm việc trên một tàu chở hàng ngoài khơi bờ biển California đã gặp trường hợp khẩn cấp về y tế và được các quân nhân Hoa Kỳ thuộc Lực lượng Phòng không Quốc gia California và Không quân Hoa Kỳ giải cứu bằng trực thăng.

Theo Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ, cuộc giải cứu diễn ra vào ngày 9 tháng 10, cách bờ biển San Francisco khoảng 920 dặm.

Con tàu chở hàng có trụ sở tại Liberia đã yêu cầu sự trợ giúp từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ, lực lượng này đã liên lạc với các nhánh khác của quân đội Hoa Kỳ để hỗ trợ thực hiện hoạt động cứu hộ vì trực thăng của lực lượng này không thể tiếp cận được con tàu.

Hai chiếc trực thăng của Cal Guard đã hướng về phía con tàu với sự hỗ trợ của hai máy bay của Không quân, những máy bay này đã giúp tiếp nhiên liệu cho trực thăng bốn lần trong suốt chiến dịch.

“Nhiệm vụ này cho thấy Lực lượng Phòng không Quốc gia có thể phối hợp nhịp nhàng với lực lượng Không quân đang tại ngũ như thế nào”, trích một phần tuyên bố của Trung tá Christopher Nance, người chỉ huy chiến dịch.

Khi các quân nhân lên tàu, một thành viên của đội bảo vệ có thể nói tiếng Nga và tiếng Ukraina đã có thể nói chuyện với thuyền trưởng và giúp phối hợp công tác cứu hộ.

Bệnh nhân được đưa lên trực thăng và đưa đến Căn cứ Không quân Quốc gia Moffett gần Mountain View. Từ đó, anh được xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Stanford để “chăm sóc y tế cấp cứu ngay lập tức”.