Fox News bác bỏ Trump – Không có nhân viên nào viết chuyện hài cho cựu TT 

0
184

(CaliToday) – Fox News bác bỏ tuyên bố của ông Donald Trump rằng “một số người từ Fox” đã giúp viết những câu đùa được ông sử dụng tại bữa tiệc tối thiện nguyện Công giáo Al Smith vào tối thứ 5.
“Những câu chuyện hài của ông thực sự vui, ai đã viết chúng?” xướng ngôn viên chương trình “Fox & Friends” Steve Doocy hỏi Trump trong vào thứ Sáu.
“Tôi có rất nhiều người giúp,” Trump đáp. “Rất nhiều người, một vài người từ Fox — thực ra, tôi không nên nói vậy — nhưng họ đã viết một số câu chuyện cười. Tôi không thích phần lớn những câu chuyện hài trong đó.”
Cơ quan truyền thông bảo thủ vào thứ Sáu xác nhận “ không có nhân viên hoặc cộng tác viên nào viết những câu chuyện cười đó.”
Một nguồn tin cho hay, cựu Tổng thống nhận được một số câu chuyện cười từ nghệ sĩ hài Nick Di Paolo chuyên cung cấp và đóng góp những câu chuyện cười cho chương trình hài kịch đêm khuya “Gutfeld!” trên Fox.
Tiệc tối Al Smith là sự kiện truyền thống thông thường có sự góp mặt của cả hai ứng cử viên chính đảng, nhưng Phó Tổng thống Kamala Harris đã không đến dự, và thay vào đó gởi một đoạn băng video. Cựu Tổng thống vào tối thứ 5 sử dụng sự kiện này để nhạo báng Dân chủ và đối thủ.
Trump đã nhắm vào Thị trưởng New York Eric Adams, những người Dân chủ khác và tất nhiên liên danh Harris và Tim Walz.
“Gã này gọi chúng tôi kỳ cục,” ông nói về Walz, “nhưng thật kỳ cục khi ứng cử viên của Dân chủ không có mặt ở đây tối nay.”
“Bà ấy đang ở Michigan để nhận được Lễ ban Thánh thể từ Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer,” Trump nói, ám chỉ đến những nỗ lực của Harris củng cố ủng hộ tại tiểu bang trọng yếu này, cũng như một đoạn video bị chỉ trích rộng rãi trong đó Whitmer đưa Doritos cho một người dẫn chương trình podcast, một số người cho rằng hành động này chế giễu bí tích Lễ ban Thánh thể của Công giáo.
Trump cũng chỉ trích năng lực trí tuệ của Harris. “Ngay lúc này, chúng ta có một người trong Toà Bạch Ốc hầu như không thể nói, hầu như không thể ghép được hai câu mạch lạc, người dường như có năng lực tinh thần của một đứa trẻ. Có một người chẳng có gì xảy ra. Không có chút thông minh nào. Nhưng đủ rồi về Kamala Harris”, ông nói.
Hương Giang