1 người chết, 10 người nhập viện vì dịch E. coli liên quan đến burgers McDonald’s

0
164
Cổ phiếu của McDonald's giảm sau giờ giao dịch. Christopher Sadowski

Hàng chục trường hợp nhiễm khuẩn E. coli ở 10 tiểu bang Hoa Kỳ đã khiến gần 50 người bị bệnh và một người lớn tuổi ở Colorado tử vong, bắt nguồn từ các bệnh nhiễm trùng liên quan đến bánh mì burgers Quarter Pounder của McDonald’s.

Theo Cảnh báo An toàn Thực phẩm  từ  Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh , cho đến nay đã có mười người phải nhập viện trong đợt bùng phát, trong đó có 49 người bị nhiễm bệnh. 

Cơ quan y tế liên bang cho biết những người bị nhiễm bệnh đều cho biết họ đã ăn một chiếc burgers Quarter Pounder tại chuỗi nhà hàng này trước khi phát bệnh.

Hầu hết các trường hợp đều tập trung ở Nebraska và Colorado.

McDonald’s đã chủ động loại bỏ hành tây thái mỏng và thịt bò viên dùng cho Quarter Pounder khỏi các cửa hàng ở các tiểu bang bị ảnh hưởng trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục
Gado qua Getty Images

Trong nỗ lực xác định thành phần gây hại, McDonald’s đã thông báo với CDC rằng họ đã ngừng sử dụng hành tây thái mỏng tươi và thịt bò viên một phần tư pound ở một số tiểu bang, cả hai đều chỉ được sử dụng trong món Quarter Pounders.

Cơ quan này kêu gọi những người cảm thấy không khỏe với các triệu chứng như tiêu chảy và sốt cao hơn 102 độ, nôn mửa dữ dội, mất nước và chóng mặt hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình.3

Hầu hết những người bị nhiễm vi khuẩn này đều có triệu chứng nghiêm trọng bắt đầu trong vòng 3-4 ngày sau khi tiêu thụ và phần lớn sẽ hồi phục sau 5-7 ngày ngay cả khi không cần điều trị.

Tuy nhiên, những người khác có thể dễ mắc phải tình trạng bệnh thận nghiêm trọng gọi là hội chứng urê huyết tán huyết (HUS) và có khả năng phải nhập viện.

Tính đến năm 2023, có khoảng 13.450 nhà hàng McDonald’s tại Hoa Kỳ, hiện diện tại tất cả 50 tiểu bang và tất cả thủ phủ của tiểu bang, ngoại trừ một thành phố — Montpelier, Vt.

Ny (Theo NY Post)