Cậu bé 15 tuổi bị tạm giữ chờ xét xử về 5 vụ tử vong ở tiểu bang Washington

0
155

SEATTLE (AP) — Một cậu bé 15 tuổi sẽ bị giam giữ chờ xét xử vì liên quan đến cái chết của hai người lớn và ba thiếu niên tại một ngôi nhà ở phía đông Seattle, các nhà chức trách cho biết hôm thứ Ba.

Theo Văn phòng Biện lý Quận King, thiếu niên này đã từ bỏ quyền ra hầu tòa vào thứ Ba. Một thẩm phán đã tìm thấy căn cứ có thể xảy ra cho năm tội danh giết người cấp độ một và một tội danh cố ý giết người cấp độ một trong vụ giết người. Một đứa trẻ cũng bị thương và phải nhập viện.

Trong phiên điều trần tại Trung tâm Tư pháp Gia đình và Trẻ em Patricia H. Clark ở Seattle, thẩm phán cũng ra lệnh cho thiếu niên này không được liên lạc với bất kỳ ai mà các công tố viên mô tả là thành viên còn sống trong gia đình trực hệ của cậu ta.

Người bị thương, một bé gái 11 tuổi, đang trong “tình trạng ổn định” tại Trung tâm Y tế Harborview ở Seattle vào thứ Ba, người phát ngôn của bệnh viện Susan Gregg cho biết. Các viên chức thực thi pháp luật ban đầu cho biết người nhập viện là một thiếu niên.

Cảnh sát cho biết họ tin rằng tất cả những người liên quan đều là họ hàng. Một người hàng xóm nói với KING-TV rằng có một cặp vợ chồng và năm đứa con của họ sống trong ngôi nhà.

Luật sư bào chữa của thiếu niên 15 tuổi này cho biết tại tòa rằng cậu bé không có tiền án và yêu cầu giới truyền thông không công bố tên cậu bé trước khi quyết định buộc tội được đưa ra, và thẩm phán đã chấp thuận.

Một số người đã gọi 911 vào khoảng 5 giờ sáng thứ Hai để báo cáo về vụ nổ súng tại một ngôi nhà ở Fall City, Washington, một cộng đồng chưa hợp nhất cách Seattle khoảng 25 dặm (40 km).

Người phát ngôn của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận King Mike Mellis cho biết cảnh sát đã tìm thấy thi thể của năm người bên trong ngôi nhà. Cảnh sát đến ngay lập tức bắt giữ thiếu niên trong khi cô gái bị thương được đưa đến bệnh viện. Cả hai đều sống tại ngôi nhà, Mellis cho biết.

Mellis cho biết cậu bé 15 tuổi này đã bị giam giữ tại cơ sở giam giữ vị thành niên của Quận King và không có vụ bắt giữ nào khác được dự kiến.

Mellis cho biết các nhà điều tra tin rằng những người thiệt mạng đã bị bắn. Tên và nguyên nhân tử vong của họ vẫn chưa được công bố.

Theo cơ sở dữ liệu do The Associated Press và USA Today hợp tác với Đại học Northeastern quản lý, đây là vụ giết người hàng loạt thứ 32 của đất nước trong năm nay.

Ny (Theo AP)