Thiếu niên bị buộc tội nắm tóc hiệu phó trường trung học ở East Bay

0
127
Một học sinh trung học 16 tuổi đã bị bắt giữ với cáo buộc tấn công một viên chức nhà trường trong buổi khiêu vũ chào đón ngày trở lại trường của các trường trung học California vào thứ Bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024, Cảnh sát San Ramon cho biết.

SAN RAMON, California – Một thiếu niên 16 tuổi đang phải đối mặt với cáo buộc tấn công, bị buộc tội kéo tóc một hiệu phó trong buổi khiêu vũ chào đón ngày trở lại trường trung học ở San Ramon.

Cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra vào đêm thứ Bảy. Các cảnh sát đã được gọi đến Trường trung học California trong lễ chào đón học sinh về trường sau khi nhận được báo cáo về một vụ tấn công.

Học khu Thống nhất Thung lũng San Ramon (SRVUSD) cho biết một hiệu phó đã tiếp cận hai học sinh ở bãi đậu xe và đó là lúc một trong những học sinh tấn công viên chức nhà trường. Nghi phạm sau đó đã rời khỏi khuôn viên trường. 

“Qua điều tra, các sĩ quan của chúng tôi biết được rằng AP [hiệu phó] đã bị tấn công và kéo tóc”, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố gửi tới KTVU. 

Các nhà điều tra cho biết cảnh sát đã tìm thấy thiếu niên này tại nhà riêng và bắt giữ anh ta với cáo buộc bắt cóc và hành hung gây thương tích nghiêm trọng.  

Thiếu niên này đã bị giam giữ tại Nhà tù vị thành niên Quận Contra Costa ở Martinez.

Cảnh sát và viên chức nhà trường cho biết thiếu niên này không phải là học sinh tại trường Cal High mà theo học tại một trường khác thuộc Khu học chánh San Ramon Valley.

Ngoài trường California High, còn có bốn trường trung học khác trong quận. 

Các viên chức nhà trường đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ lên án vụ tấn công bị cáo buộc.

“Chúng tôi muốn nói rõ rằng, chắc chắn rằng hành vi này sẽ không được dung thứ tại Cal High hoặc bất kỳ trường nào thuộc SRVUSD. Chúng tôi rất quan tâm đến sự an toàn và hạnh phúc của học sinh cũng như toàn thể nhân viên của chúng tôi”, Giám đốc điều hành CJ Cammack cho biết trong một tuyên bố.

Cammack cho biết quận đang hợp tác đầy đủ với cảnh sát về vấn đề này. Giám đốc cũng cho biết SRVUSD đang tiến hành cuộc điều tra riêng của mình, vì họ có kế hoạch “thực hiện mọi hậu quả kỷ luật ở mức độ tối đa mà luật pháp cho phép”. 

Ny (Theo KTVU)