Được bồi thường $5,2 tỷ trong vụ kiện công ty nước đóng chai liên quan đến suy gan

0
319

LAS VEGAS ( KLAS ) – Một bồi thẩm đoàn ở Nam Nevada đã trao 5,2 tỷ đô la cho 15 nguyên đơn trong vụ kiện gần đây nhất chống lại công ty Real Water hiện đã phá sản sau khi sản phẩm của công ty này có liên quan đến bệnh gan.

Daisy Wei là một trong những nguyên đơn được đại diện trong vụ án và đã mô tả các triệu chứng của mình cho KLAS của Nexstar.

“Tôi cảm thấy thật bất lực,” bà nói về căn bệnh của mình. “Thật vô vọng.”

“Tôi không thể ra khỏi giường,” cô nhớ lại. “Tôi bắt đầu chuyển sang màu vàng, vàng da, nôn mửa.”

Wei cho biết bà đã chiến đấu với căn bệnh suy gan cấp tính vào năm 2020 và đã rất gần với ca ghép gan, với ít nhất chín lần nằm viện trong một năm.

“Tôi rất sợ phải đi ngủ,” Wei nói. “Bởi vì tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ thức dậy nữa.”

Wei chia sẻ với KLAS rằng cô và các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh của cô trong nhiều tháng, nhưng cuối cùng họ đã liên hệ nó với việc cô tiêu thụ nước Real Water trong thời gian dài.

Luật sư Breanna Switzler cho biết: “Bạn không bao giờ ngờ rằng thứ được cho là giúp bạn sống sót lại thực sự đầu độc bạn”.

Công ty hiện đã đóng cửa này đã hứng chịu chỉ trích vào năm 2021 với tình trạng bệnh tật nghiêm trọng, các ca ghép gan và một ca tử vong có liên quan đến sản phẩm của công ty có trụ sở tại Las Vegas này.

Wei và 14 nguyên đơn khác trong vụ kiện gần đây nhất này được Kemp Jones LLP đại diện, với khoản bồi thường khổng lồ là một trong số nhiều khoản được thực hiện trong năm qua.

Switzler cho biết: “Đây là lời cảnh tỉnh cho ngành công nghiệp, nhằm đảm bảo rằng bạn đang tạo ra một sản phẩm an toàn và đang thử nghiệm sản phẩm mà bạn cung cấp cho công chúng”.

Switzler cho biết vụ kiện tập trung vào hydrazine, một loại hóa chất độc hại có trong nước. Theo Kemp Jones, chất này cũng được sử dụng trong nhiên liệu tên lửa và có liên quan trực tiếp đến suy gan.

Switzler nói với KLAS rằng nước không được xét nghiệm đúng cách, dẫn đến việc tiêu thụ chất này.

Bà nói: “Nếu tiến hành xét nghiệm đầy đủ, ai biết được liệu chúng ta có thể ở đây ngày hôm nay hay không”.

Wei cho biết cô biết ơn vì mình còn sống và mặc dù thỏa thuận này không thể thay đổi quá khứ, cô hy vọng nó sẽ giúp cô tiến về phía trước.

Cô nói: “Nó giống như một tia sáng nhỏ cuối đường hầm vậy”.

Wei chia sẻ với KLAS rằng sức khỏe của cô đã cải thiện, nhưng cô bị sẹo vĩnh viễn ở gan và sẽ phải trải qua các xét nghiệm và điều trị y tế trong suốt quãng đời còn lại.

Trong vụ kiện trước đây, một luật sư của Real Water đã nói với bồi thẩm đoàn rằng công ty đã thử nghiệm nước nhưng không biết phải thử nghiệm hydrazine.

Vào tháng 6 năm 2021, FDA thông báo rằng Real Water đã đồng ý ngừng hoạt động cho đến khi họ có thể tuân thủ các quy định của liên bang. Vào tháng 8 năm 2021, công ty chính thức nộp đơn xin phá sản theo Chương 7.

A vừa mới trao 3 tỷ đô la tiền bồi thường thiệt hại cho tám cư dân Las Vegas khác vào tháng 6. Một thỏa thuận với những người tiêu dùng khác đã đạt được với số tiền 228 triệu đô la vào tháng 10 năm 2023.

Ny (KLAS)