Chiến dịch Harris chỉ trích cuộc họp báo của Trump thất bại thảm hại

0
1134

(CaliToday) – Chiến dịch tranh cử Harris-Walz vào chiều thứ Năm cho rằng, cuộc họp báo của Donald Trump tại Mar-a-Lago “thất bại thảm hại.”
“Sự thật khó theo dõi và khó tìm hơn trong cuộc khủng hoảng Mar-a-Lago của Donald Trump vào chiều nay. Ông ta nói láo. Ông ta tấn công truyền thông. Ông ta đưa ra lý do tại sao không vận động tranh cử,” tuyên bố từ chiến dịch Harris – Walz ghi.
Chiến dịch đã chỉ trích Trump vì không vận động tranh cử cả tuần nay, trong khi Harris và liên danh của bà là Thống đốc Minnesota Tim Walz đang vận động tranh cử khốc liệt. “Ông ta không vận động tranh cử cả tuần. Ông ta không đến một tiểu bang chiến địa nào trong tuần này. Nhưng ông ta chắc chắn tức giận vì Kamala Harris và Tim Walz đang thu hút được đám đông lớn trên khắp các tiểu bang trọng yếu,” Harris-Walz cáo buộc.
Trump tại cuộc họp báo vào chiều thứ 5 ở Mar-a-Lago cho rằng, sở dĩ ông không tham gia vận động tranh cử vì “Tôi đang dẫn trước rất xa, và tôi để đại hội của họ diễn ra.”
Khi một ký giả hỏi lý do lịch công khai của ông yên ắng trong những ngày qua, Trump tỏ ra cáu kỉnh,”Thật là một câu hỏi ngu ngốc!”
“Tôi đang ghi hình rất nhiều, chúng tôi có quảng cáo ở mức mà tôi nghĩ rằng chưa ai từng làm trước đây,” cựu Tổng thống nói. “Tôi đang nói chuyện với quý vị qua điện thoại, tôi đang nói chuyện với đài phát thanh, tôi đang nói chuyện với truyền hình, truyền hình đang đến đây. Xin lỗi, chúng ta đang làm gì bây giờ?”
Trump nói rằng đối thủ Kamala Harris “không thể tổ chức họp báo. Bà ta không biết họp báo. Bà ta không đủ thông minh để tổ chức họp báo.”
Cựu Tổng thống hứa sẽ đi vận động nhiều hơn “sau đại hội của họ,” ông cũng cho biết sẽ “đến một số địa điểm để giúp một số Thượng nghị sĩ đắc cử, thậm chí không phải vì tôi.”
Đại hội đảng Dân chủ sẽ diễn ra tại Chicago từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 8.
Hương Giang