ÔNG BIDEN VÀ ÔNG TRUMP VÀ DI TRÚ NĂM 2024

0
239

Robert Mullins International

Ông Biden: Năm 2020, Tổng thống Biden chỉ trích mạnh mẽ chính sách di dân của ông Trump, nhưng sau khi ông bắt đầu làm tổng thống, đã bùng nổ các vụ bắt giữ người di dân cố gắng nhập cảnh vào Mỹ bất hợp pháp.

Đảng Cộng hòa đã công kích ông Biden về vấn đề an ninh biên giới vì số lượng người di dân bất hợp pháp ở biên giới phía Nam đạt kỷ lục. Tại Texas, thống đốc đảng Cộng hòa đã gửi hàng trăm nghìn người di dân bất hợp pháp đến Chicago và New York sau khi họ vượt biên giới từ Mexico đến Texas.

Năm nay, đảng Cộng hòa tại Quốc hội đã bỏ phiếu chống lại dự luật cải tổ di trú vì cựu tổng thống Trump bảo họ phản đối dự luật này.

Gần đây, ông Biden đã ký lệnh hành pháp hạn chế số người xin tị nạn.

Ông Trump: Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ông Trump đã nhấn mạnh quan điểm cứng rắn của mình về vấn đề di dân. Ông hứa xây bức tường ở biên giới Hoa kỳ-Mexico và nhất quyết yêu cầu Mexico phải trả tiền cho việc đó. Điều đó chưa bao giờ xảy ra. Ông ta muốn trục xuất hàng triệu người di dân bất hợp pháp, nhưng không thể làm được điều đó nên đã ra lệnh cấm tạm thời những người di dân từ một số quốc gia Hồi giáo.

Trong thời gian ông Trump nắm quyền, một số đoạn tường biên giới đã được sửa chữa hoặc gia cố nhưng số vụ trục xuất thực tế đã giảm xuống.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2024 này, ông Trump tiếp tục tập trung vào vấn đề di dân và tiếp tục chỉ trích cách mà ông Biden giải quyết vấn đề.

Ông Trump đã có thể yêu cầu đảng Cộng hòa phản đối cải tổ di trú tại Quốc hội. Và ông Trump đã hứa sẽ trấn áp tình trạng di dân bất hợp pháp nếu ông tái đắc cử. Những người làm việc trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đã bắt đầu chuẩn bị các luật lệ để hạn chế tất cả các hình thức di dân, kể cả ở biên giới và từ các quốc gia ở Châu Á, Châu Phi, Trung và Nam Mỹ.

Quý độc giả muốn có thêm tin tức cập nhật, xin liên lạc với một văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933, San Jose (408) 294-3888, Sacramento (916) 393-3388   Email: info@rmiodp.com Hoặc www.facebook.com/rmiodp