LỆ PHÍ CHƯƠNG TRÌNH TỊ NẠN ASYLUM CỦA HOA KỲ NĂM 2024

0
127

(Robert Mullins International)

Sở Di Trú không nhận tiền từ chính phủ Liên bang. Cơ quan này dựa vào lệ phí nộp đơn để trang trải chi phí hoạt động. Do đó, vào ngày 01 tháng 4 năm 2024, Sở Di Trú bắt đầu tính thêm phí cho tất cả các đơn xin dựa trên việc làm. Họ hy vọng khoản lệ phí bổ sung này sẽ tạo ra 313 triệu Mỹ kim có thể được sử dụng cho việc duyệt xét các đơn xin tị nạn.

Đó là lý do tại sao khoản lệ phí mới được gọi là lệ phí Chương trình tị nạn. Các nhà tuyển dụng muốn thuê lao động nước ngoài hợp pháp hiện phải chi từ 300 đến 600 Mỹ kim cho mỗi đơn xin việc làm. Tại sao hiện tại các nhà tuyển dụng phải bị tính thêm phí để duyệt xét cho những người xin tị nạn? Bởi vì những người di dân tại biên giới Hoa Kỳ nộp đơn xin tị nạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Sở Di Trú đã phải đối mặt với vấn đề trả lương cho nhân viên của mình để duyệt xét các đơn xin tị nạn mà không nhận được bất kỳ khoản phí nào từ người nộp đơn. Đó là lý do tại sao phí Chương trình tị nạn được tạo ra.

Khi những người di dân đến biên giới phía nam hoặc phía bắc Hoa Kỳ và xin tị nạn, họ sẽ được phỏng vấn ngắn gọn. Nếu các viên chức Biên phòng Hoa Kỳ cho rằng những người di dân có thể có cơ hội xin tị nạn, những người di dân này sẽ được đưa ra một ngày để ra tòa xin tị nạn. Ngày này có thể là nhiều năm trong tương lai. Trong thời gian đó, họ sẽ được phép sống và làm việc ở bất kỳ nơi đâu tại Hoa Kỳ.

Có bao nhiêu người di dân đã nộp đơn xin tị nạn và hiện đang chờ thẩm phán Sở di trú tại Hoa Kỳ xem xét vụ việc của họ? Có khoảng 2,5 triệu đương đơn.

Thời gian chờ trung bình mà những người di dân sống và làm việc tự do trước ngày ra tòa là bao lâu: hai đến ba năm.

Thời gian ước tính mà các thẩm phán di trú sẽ cần để bắt kịp với tình trạng tồn đọng trong quá trình duyệt xét là bao lâu? Khoảng 32 năm, nếu số lượng thẩm phán không tăng đáng kể.

Hiện tại, Sở Di Trú đang tính thêm một khoản lệ phí cho các người sử dụng lao động để cơ quan này có thể duyệt xét các đơn xin tị nạn. Trong tương lai, với nhiều người di dân xin tị nạn hơn, lệ phí Chương trình tị nạn sẽ không đủ để trang trải cho quá trình duyệt xét của họ. Sở Di Trú sẽ phải tăng thêm lệ phí Chương trình Tị nạn được tính cho người sử dụng lao động, hoặc cơ quan này sẽ phải tính phí đó cho tất cả các đơn xin, thậm chí khi là thường trú nhân hợp pháp tại Hoa Kỳ muốn bảo lãnh cho các thành viên gia đình đến Hoa Kỳ.

Quý độc giả muốn có thêm tin tức cập nhật, xin liên lạc với một văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933, San Jose (408) 294-3888, Sacramento (916) 393 3388

Email: info@rmiodp.com Hoặc www.facebook.com/rmiodp